Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 32

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201232 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna byrjendalæsi. Hvað varðar íslenskan hluta niðurstaðnanna kom í ljós að tengsl sjálf- stjórnunar og forspárbreyta um gengi í skóla voru nokkuð flókin. Tengslin voru mis- sterk eftir því um hvora sjálfstjórnunarmælinguna var að ræða og hvaða fylgibreytur voru notaðar hverju sinni. Að auki voru sambönd á milli sjálfstjórnunar og útkomu- breyta ekki að öllu leyti sambærileg milli yngri og eldri hópsins. Þó voru skýr tengsl milli sjálfstjórnunar og forspárbreyta um námsgengi meðal íslensku barnanna. Meiri sjálfstjórnun, samkvæmt báðum mælingunum (HTKS og CBRS), tengdist betri orða- forða í leikskóla- og grunnskólahópunum. Að auki var mat kennara á sjálfstjórnun (CBRS) tengt hljóðkerfisvitund í báðum aldurshópum. Loks hafði ýmist önnur eða báðar sjálfstjórnunarmælingarnar jákvæð tengsl við allar fylgibreyturnar meðal barnanna í fyrsta bekk. Þessi tengsl voru staðfest eftir að tekið hafði verið tillit til áhrifa annarra bakgrunnsþátta, það er aldurs og kyns barns og menntunar móður. Einnig greina höfundar frá því að fjögurra ára stúlkur höfðu til að bera meiri sjálfstjórnun en drengir samkvæmt mati kennara. Sex ára stúlkurnar skoruðu hærra en drengir á báðum sjálfstjórnunarmælingum (von Suchodoletz o.fl., í prentun). Greinin sem hér hefur verið fjallað um byggist á samtímagögnum og þörf er á niðurstöðum úr lang- tímagögnum til að gefa betri mynd af þýðingu sjálfstjórnunarfærni fyrir gengi í skóla meðal íslenskra barna. Engu að síður eru niðurstöður hennar í samræmi við fjölda erlendra rannsókna sem sýnt hafa fram á mikilvægi þess að börn þrói með sér góða sjálfstjórnun á leikskólaaldri og við upphaf grunnskólagöngu fyrir farsælt námsgengi. Á síðasta ári var birt rannsóknargrein þar sem sjónum var beint að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna. Markmið greinar Steinunnar Gestsdóttur, Sigrúnar Aðal- bjarnardóttur og Fanneyjar Þórsdóttur (2011) var að að meta hvort meðvituð sjálf- stjórnun íslenskra ungmenna samanstæði af aðgreindum undirþáttum líkt og gera má ráð fyrir meðal fullorðinna. Mælitækið Selection, Optimization, Compensation, eða SOC, var notað til að meta þrjú ferli sjálfstjórnar, þ.e. hvernig fólk setur sér markmið (S=selection) og leitar leiða til að ná markmiðum (O=optimization; C=compensation) (Freund og Baltes, 2002). Niðurstöður þessarar rannsóknar byggjast á gögnum rúm- lega 1000 ungmenna á aldrinum 14 og 18 ára og leiddu í ljós að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna í báðum aldurshópum byggist á einum undirliggjandi þætti en ekki þremur aðgreindum þáttum. Þessi formgerð er í samræmi við niðurstöður sambærilegra rannsókna með bandarískum ungmennum á aldrinum 11 til 14 ára þar sem S-, O-, og C-ferlin eru ekki fullmótuð líkt og gera má ráð fyrir á fullorðinsaldri. Aftur á móti eru niðurstöður íslensku rannsóknarinnar ólíkar niðurstöðum með bandarískum ung- lingum um miðbik unglingsáranna, það er upp úr 14 ára aldri, en á þeim aldri virðast SOC-ferlin hafa þróast meira í átt að þeirri formgerð sem einkennir fullorðinsárin. Þetta ósamræmi kom nokkuð á óvart þar sem búist hafði verið við að ferlin þrjú væru aðgreind meðal 18 ára íslenskra ungmenna. Höfundar velta fyrir sér hvort rekja megi þann mun sem fram kom á sjálfstjórnun íslenskra og bandarískra ungmenna að ein- hverju leyti til mismunandi áherslna í uppeldi og menntun. Þeir benda á að í Banda- ríkjunum sé ríkari hefð fyrir því að hvetja nemendur til að nálgast viðfangsefni í skóla- starfi á kerfisbundinn hátt, það er til að nota sjálfstjórnun í námi. Einnig er bent á að viðfangsefni unglingsáranna séu um margt ólík í þessum tveimur löndum, til dæmis byrja flest ungmenni í Bandaríkjunum í háskóla um 18 ára aldur og flestir vinna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.