Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 32

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201232 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna byrjendalæsi. Hvað varðar íslenskan hluta niðurstaðnanna kom í ljós að tengsl sjálf- stjórnunar og forspárbreyta um gengi í skóla voru nokkuð flókin. Tengslin voru mis- sterk eftir því um hvora sjálfstjórnunarmælinguna var að ræða og hvaða fylgibreytur voru notaðar hverju sinni. Að auki voru sambönd á milli sjálfstjórnunar og útkomu- breyta ekki að öllu leyti sambærileg milli yngri og eldri hópsins. Þó voru skýr tengsl milli sjálfstjórnunar og forspárbreyta um námsgengi meðal íslensku barnanna. Meiri sjálfstjórnun, samkvæmt báðum mælingunum (HTKS og CBRS), tengdist betri orða- forða í leikskóla- og grunnskólahópunum. Að auki var mat kennara á sjálfstjórnun (CBRS) tengt hljóðkerfisvitund í báðum aldurshópum. Loks hafði ýmist önnur eða báðar sjálfstjórnunarmælingarnar jákvæð tengsl við allar fylgibreyturnar meðal barnanna í fyrsta bekk. Þessi tengsl voru staðfest eftir að tekið hafði verið tillit til áhrifa annarra bakgrunnsþátta, það er aldurs og kyns barns og menntunar móður. Einnig greina höfundar frá því að fjögurra ára stúlkur höfðu til að bera meiri sjálfstjórnun en drengir samkvæmt mati kennara. Sex ára stúlkurnar skoruðu hærra en drengir á báðum sjálfstjórnunarmælingum (von Suchodoletz o.fl., í prentun). Greinin sem hér hefur verið fjallað um byggist á samtímagögnum og þörf er á niðurstöðum úr lang- tímagögnum til að gefa betri mynd af þýðingu sjálfstjórnunarfærni fyrir gengi í skóla meðal íslenskra barna. Engu að síður eru niðurstöður hennar í samræmi við fjölda erlendra rannsókna sem sýnt hafa fram á mikilvægi þess að börn þrói með sér góða sjálfstjórnun á leikskólaaldri og við upphaf grunnskólagöngu fyrir farsælt námsgengi. Á síðasta ári var birt rannsóknargrein þar sem sjónum var beint að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna. Markmið greinar Steinunnar Gestsdóttur, Sigrúnar Aðal- bjarnardóttur og Fanneyjar Þórsdóttur (2011) var að að meta hvort meðvituð sjálf- stjórnun íslenskra ungmenna samanstæði af aðgreindum undirþáttum líkt og gera má ráð fyrir meðal fullorðinna. Mælitækið Selection, Optimization, Compensation, eða SOC, var notað til að meta þrjú ferli sjálfstjórnar, þ.e. hvernig fólk setur sér markmið (S=selection) og leitar leiða til að ná markmiðum (O=optimization; C=compensation) (Freund og Baltes, 2002). Niðurstöður þessarar rannsóknar byggjast á gögnum rúm- lega 1000 ungmenna á aldrinum 14 og 18 ára og leiddu í ljós að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna í báðum aldurshópum byggist á einum undirliggjandi þætti en ekki þremur aðgreindum þáttum. Þessi formgerð er í samræmi við niðurstöður sambærilegra rannsókna með bandarískum ungmennum á aldrinum 11 til 14 ára þar sem S-, O-, og C-ferlin eru ekki fullmótuð líkt og gera má ráð fyrir á fullorðinsaldri. Aftur á móti eru niðurstöður íslensku rannsóknarinnar ólíkar niðurstöðum með bandarískum ung- lingum um miðbik unglingsáranna, það er upp úr 14 ára aldri, en á þeim aldri virðast SOC-ferlin hafa þróast meira í átt að þeirri formgerð sem einkennir fullorðinsárin. Þetta ósamræmi kom nokkuð á óvart þar sem búist hafði verið við að ferlin þrjú væru aðgreind meðal 18 ára íslenskra ungmenna. Höfundar velta fyrir sér hvort rekja megi þann mun sem fram kom á sjálfstjórnun íslenskra og bandarískra ungmenna að ein- hverju leyti til mismunandi áherslna í uppeldi og menntun. Þeir benda á að í Banda- ríkjunum sé ríkari hefð fyrir því að hvetja nemendur til að nálgast viðfangsefni í skóla- starfi á kerfisbundinn hátt, það er til að nota sjálfstjórnun í námi. Einnig er bent á að viðfangsefni unglingsáranna séu um margt ólík í þessum tveimur löndum, til dæmis byrja flest ungmenni í Bandaríkjunum í háskóla um 18 ára aldur og flestir vinna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.