Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 32
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201232 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna byrjendalæsi. Hvað varðar íslenskan hluta niðurstaðnanna kom í ljós að tengsl sjálf- stjórnunar og forspárbreyta um gengi í skóla voru nokkuð flókin. Tengslin voru mis- sterk eftir því um hvora sjálfstjórnunarmælinguna var að ræða og hvaða fylgibreytur voru notaðar hverju sinni. Að auki voru sambönd á milli sjálfstjórnunar og útkomu- breyta ekki að öllu leyti sambærileg milli yngri og eldri hópsins. Þó voru skýr tengsl milli sjálfstjórnunar og forspárbreyta um námsgengi meðal íslensku barnanna. Meiri sjálfstjórnun, samkvæmt báðum mælingunum (HTKS og CBRS), tengdist betri orða- forða í leikskóla- og grunnskólahópunum. Að auki var mat kennara á sjálfstjórnun (CBRS) tengt hljóðkerfisvitund í báðum aldurshópum. Loks hafði ýmist önnur eða báðar sjálfstjórnunarmælingarnar jákvæð tengsl við allar fylgibreyturnar meðal barnanna í fyrsta bekk. Þessi tengsl voru staðfest eftir að tekið hafði verið tillit til áhrifa annarra bakgrunnsþátta, það er aldurs og kyns barns og menntunar móður. Einnig greina höfundar frá því að fjögurra ára stúlkur höfðu til að bera meiri sjálfstjórnun en drengir samkvæmt mati kennara. Sex ára stúlkurnar skoruðu hærra en drengir á báðum sjálfstjórnunarmælingum (von Suchodoletz o.fl., í prentun). Greinin sem hér hefur verið fjallað um byggist á samtímagögnum og þörf er á niðurstöðum úr lang- tímagögnum til að gefa betri mynd af þýðingu sjálfstjórnunarfærni fyrir gengi í skóla meðal íslenskra barna. Engu að síður eru niðurstöður hennar í samræmi við fjölda erlendra rannsókna sem sýnt hafa fram á mikilvægi þess að börn þrói með sér góða sjálfstjórnun á leikskólaaldri og við upphaf grunnskólagöngu fyrir farsælt námsgengi. Á síðasta ári var birt rannsóknargrein þar sem sjónum var beint að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna. Markmið greinar Steinunnar Gestsdóttur, Sigrúnar Aðal- bjarnardóttur og Fanneyjar Þórsdóttur (2011) var að að meta hvort meðvituð sjálf- stjórnun íslenskra ungmenna samanstæði af aðgreindum undirþáttum líkt og gera má ráð fyrir meðal fullorðinna. Mælitækið Selection, Optimization, Compensation, eða SOC, var notað til að meta þrjú ferli sjálfstjórnar, þ.e. hvernig fólk setur sér markmið (S=selection) og leitar leiða til að ná markmiðum (O=optimization; C=compensation) (Freund og Baltes, 2002). Niðurstöður þessarar rannsóknar byggjast á gögnum rúm- lega 1000 ungmenna á aldrinum 14 og 18 ára og leiddu í ljós að sjálfstjórnun íslenskra ungmenna í báðum aldurshópum byggist á einum undirliggjandi þætti en ekki þremur aðgreindum þáttum. Þessi formgerð er í samræmi við niðurstöður sambærilegra rannsókna með bandarískum ungmennum á aldrinum 11 til 14 ára þar sem S-, O-, og C-ferlin eru ekki fullmótuð líkt og gera má ráð fyrir á fullorðinsaldri. Aftur á móti eru niðurstöður íslensku rannsóknarinnar ólíkar niðurstöðum með bandarískum ung- lingum um miðbik unglingsáranna, það er upp úr 14 ára aldri, en á þeim aldri virðast SOC-ferlin hafa þróast meira í átt að þeirri formgerð sem einkennir fullorðinsárin. Þetta ósamræmi kom nokkuð á óvart þar sem búist hafði verið við að ferlin þrjú væru aðgreind meðal 18 ára íslenskra ungmenna. Höfundar velta fyrir sér hvort rekja megi þann mun sem fram kom á sjálfstjórnun íslenskra og bandarískra ungmenna að ein- hverju leyti til mismunandi áherslna í uppeldi og menntun. Þeir benda á að í Banda- ríkjunum sé ríkari hefð fyrir því að hvetja nemendur til að nálgast viðfangsefni í skóla- starfi á kerfisbundinn hátt, það er til að nota sjálfstjórnun í námi. Einnig er bent á að viðfangsefni unglingsáranna séu um margt ólík í þessum tveimur löndum, til dæmis byrja flest ungmenni í Bandaríkjunum í háskóla um 18 ára aldur og flestir vinna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.