Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201292 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla hið nýja skólastig gerir til þeirra. Verkefnið er flókið og rannsóknir benda til þess að ástæðna brotthvarfs sé ekki einungis að leita í skólunum sjálfum, heldur einnig í félagslegum aðstæðum nemenda (Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002). Í meistaraprófsrannsókn Hjalta Jóns Sveinssonar (2009) (hér eftir kölluð fyrri VMA-rannsóknin) var stuðst við hugtökin trú á eigin getu (e. self-efficacy)¹ (Bandura, 1997; Schunk og Miller, 2002) og hvata til náms (e. motivation) (Pintrich og Schunk, 1996; Schunk og Miller, 2002) til að leita svara við því hvers vegna sumir nemendur á almennri námsbraut í VMA hættu námi á meðan aðrir héldu því áfram. Á þessari námsbraut eru þeir nýnemar sem ekki hafa náð nægilega góðum árangri í grunn- skóla til þess að komast inn á aðrar brautir skólans og þurfa því að fara í sérstaka undirbúningsáfanga í tilteknum greinum, einni eða fleiri, áður en lengra er haldið. Markhópur rannsóknarinnar var þeir nemendur á brautinni sem höfðu ekki náð til- skildum árangri í tveimur námsgreinum eða fleiri í 10. bekk. Til að mæta þörfum þessa hóps er dregið umtalsvert úr kröfum um bóklegt nám á fyrsta námsári almennu brautarinnar miðað við aðrar brautir. Í staðinn sækja nemendur svokallaðan undir- búningsáfanga og þeim er boðið upp á stóran verklegan áfanga sem gefur þeim færi á að kynnast mismunandi verknámsdeildum skólans, auk sérstakrar lífsleiknikennslu, fjórar kennslustundir í viku. Þetta er hugsað til þess að hvíla nemendur á hluta bók- námsins og gera þeim um leið skilin á milli skólastiga auðveldari, meðal annars að laga sig að áfangakerfinu. Fram kom í rannsókninni að þrátt fyrir þessar ráðstafanir, og ýmsar fleiri sem gripið hafði verið til, hættu um 60% þessara nemenda í skólanum innan tveggja ára (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Það hafði verið tilfinning stjórnenda og kennara í VMA að trú þessara nemenda á eigin getu væri takmörkuð og hvati til náms lítill. Þetta varð hvatinn að því að rann- sóknin var gerð. Þátttakendur í henni voru tíu talsins, þá orðnir 22 ára. Þeir eru hér eftir kallaðir A-hópur. Sex þeirra höfðu hætt í skólanum eftir fremur skamma viðdvöl, tveir höfðu brautskráðst og tveir voru enn í námi í VMA. Rannsóknarspurningin var sú hvers vegna svo margir nemendur úr þessum hópi hefðu hætt og hver ástæðan væri fyrir því að sumir úr sama markhópnum höfðu haldið áfram. Meginniðurstöður rannsóknarinnar voru þær að níu þessara einstaklinga höfðu átt við námsörðugleika að stríða, átta höfðu litla trú á eigin getu við upphaf skólagöngu sinnar í VMA og sex höfðu það meginmarkmið að komast sem fyrst út á vinnumarkaðinn og hættu af þeim sökum fljótlega í skólanum (Hjalti Jón Sveinsson, 2009; Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Niðurstöðurnar vöktu ýmsar áleitnar spurningar sem lutu ekki síst að því hvað skólinn gæti gert betur til þess að koma í veg fyrir brotthvarf svo margra úr hópi þeirra nemenda sem illa stóðu að vígi að loknum grunnskóla. Þá vakti rannsóknin jafnframt áhuga á að kanna viðhorf, líðan og reynslu þeirra nemenda sem náð höfðu góðum árangri í grunnskóla og gátu strax við innritun í VMA hafið nám á þeim brautum sem þeir kusu. Því var afráðið að gera nýja rannsókn þar sem athyglinni væri beint að þessum markhópi. Þessi rannsókn er hér eftir kölluð síðari VMA-rannsóknin og þátt- takendur í henni B-hópur. Markmið hennar var að afla hliðstæðra gagna frá þessum hópi og áður hafði verið aflað frá A-hópnum um reynslu af framhaldsskólanámi, trú nemenda á eigin getu og hvata þeirra til náms, reynslu af skilum milli skólastiganna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.