Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 92

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201292 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla hið nýja skólastig gerir til þeirra. Verkefnið er flókið og rannsóknir benda til þess að ástæðna brotthvarfs sé ekki einungis að leita í skólunum sjálfum, heldur einnig í félagslegum aðstæðum nemenda (Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002). Í meistaraprófsrannsókn Hjalta Jóns Sveinssonar (2009) (hér eftir kölluð fyrri VMA-rannsóknin) var stuðst við hugtökin trú á eigin getu (e. self-efficacy)¹ (Bandura, 1997; Schunk og Miller, 2002) og hvata til náms (e. motivation) (Pintrich og Schunk, 1996; Schunk og Miller, 2002) til að leita svara við því hvers vegna sumir nemendur á almennri námsbraut í VMA hættu námi á meðan aðrir héldu því áfram. Á þessari námsbraut eru þeir nýnemar sem ekki hafa náð nægilega góðum árangri í grunn- skóla til þess að komast inn á aðrar brautir skólans og þurfa því að fara í sérstaka undirbúningsáfanga í tilteknum greinum, einni eða fleiri, áður en lengra er haldið. Markhópur rannsóknarinnar var þeir nemendur á brautinni sem höfðu ekki náð til- skildum árangri í tveimur námsgreinum eða fleiri í 10. bekk. Til að mæta þörfum þessa hóps er dregið umtalsvert úr kröfum um bóklegt nám á fyrsta námsári almennu brautarinnar miðað við aðrar brautir. Í staðinn sækja nemendur svokallaðan undir- búningsáfanga og þeim er boðið upp á stóran verklegan áfanga sem gefur þeim færi á að kynnast mismunandi verknámsdeildum skólans, auk sérstakrar lífsleiknikennslu, fjórar kennslustundir í viku. Þetta er hugsað til þess að hvíla nemendur á hluta bók- námsins og gera þeim um leið skilin á milli skólastiga auðveldari, meðal annars að laga sig að áfangakerfinu. Fram kom í rannsókninni að þrátt fyrir þessar ráðstafanir, og ýmsar fleiri sem gripið hafði verið til, hættu um 60% þessara nemenda í skólanum innan tveggja ára (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Það hafði verið tilfinning stjórnenda og kennara í VMA að trú þessara nemenda á eigin getu væri takmörkuð og hvati til náms lítill. Þetta varð hvatinn að því að rann- sóknin var gerð. Þátttakendur í henni voru tíu talsins, þá orðnir 22 ára. Þeir eru hér eftir kallaðir A-hópur. Sex þeirra höfðu hætt í skólanum eftir fremur skamma viðdvöl, tveir höfðu brautskráðst og tveir voru enn í námi í VMA. Rannsóknarspurningin var sú hvers vegna svo margir nemendur úr þessum hópi hefðu hætt og hver ástæðan væri fyrir því að sumir úr sama markhópnum höfðu haldið áfram. Meginniðurstöður rannsóknarinnar voru þær að níu þessara einstaklinga höfðu átt við námsörðugleika að stríða, átta höfðu litla trú á eigin getu við upphaf skólagöngu sinnar í VMA og sex höfðu það meginmarkmið að komast sem fyrst út á vinnumarkaðinn og hættu af þeim sökum fljótlega í skólanum (Hjalti Jón Sveinsson, 2009; Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Niðurstöðurnar vöktu ýmsar áleitnar spurningar sem lutu ekki síst að því hvað skólinn gæti gert betur til þess að koma í veg fyrir brotthvarf svo margra úr hópi þeirra nemenda sem illa stóðu að vígi að loknum grunnskóla. Þá vakti rannsóknin jafnframt áhuga á að kanna viðhorf, líðan og reynslu þeirra nemenda sem náð höfðu góðum árangri í grunnskóla og gátu strax við innritun í VMA hafið nám á þeim brautum sem þeir kusu. Því var afráðið að gera nýja rannsókn þar sem athyglinni væri beint að þessum markhópi. Þessi rannsókn er hér eftir kölluð síðari VMA-rannsóknin og þátt- takendur í henni B-hópur. Markmið hennar var að afla hliðstæðra gagna frá þessum hópi og áður hafði verið aflað frá A-hópnum um reynslu af framhaldsskólanámi, trú nemenda á eigin getu og hvata þeirra til náms, reynslu af skilum milli skólastiganna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.