Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201292 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla hið nýja skólastig gerir til þeirra. Verkefnið er flókið og rannsóknir benda til þess að ástæðna brotthvarfs sé ekki einungis að leita í skólunum sjálfum, heldur einnig í félagslegum aðstæðum nemenda (Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002). Í meistaraprófsrannsókn Hjalta Jóns Sveinssonar (2009) (hér eftir kölluð fyrri VMA-rannsóknin) var stuðst við hugtökin trú á eigin getu (e. self-efficacy)¹ (Bandura, 1997; Schunk og Miller, 2002) og hvata til náms (e. motivation) (Pintrich og Schunk, 1996; Schunk og Miller, 2002) til að leita svara við því hvers vegna sumir nemendur á almennri námsbraut í VMA hættu námi á meðan aðrir héldu því áfram. Á þessari námsbraut eru þeir nýnemar sem ekki hafa náð nægilega góðum árangri í grunn- skóla til þess að komast inn á aðrar brautir skólans og þurfa því að fara í sérstaka undirbúningsáfanga í tilteknum greinum, einni eða fleiri, áður en lengra er haldið. Markhópur rannsóknarinnar var þeir nemendur á brautinni sem höfðu ekki náð til- skildum árangri í tveimur námsgreinum eða fleiri í 10. bekk. Til að mæta þörfum þessa hóps er dregið umtalsvert úr kröfum um bóklegt nám á fyrsta námsári almennu brautarinnar miðað við aðrar brautir. Í staðinn sækja nemendur svokallaðan undir- búningsáfanga og þeim er boðið upp á stóran verklegan áfanga sem gefur þeim færi á að kynnast mismunandi verknámsdeildum skólans, auk sérstakrar lífsleiknikennslu, fjórar kennslustundir í viku. Þetta er hugsað til þess að hvíla nemendur á hluta bók- námsins og gera þeim um leið skilin á milli skólastiga auðveldari, meðal annars að laga sig að áfangakerfinu. Fram kom í rannsókninni að þrátt fyrir þessar ráðstafanir, og ýmsar fleiri sem gripið hafði verið til, hættu um 60% þessara nemenda í skólanum innan tveggja ára (Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Það hafði verið tilfinning stjórnenda og kennara í VMA að trú þessara nemenda á eigin getu væri takmörkuð og hvati til náms lítill. Þetta varð hvatinn að því að rann- sóknin var gerð. Þátttakendur í henni voru tíu talsins, þá orðnir 22 ára. Þeir eru hér eftir kallaðir A-hópur. Sex þeirra höfðu hætt í skólanum eftir fremur skamma viðdvöl, tveir höfðu brautskráðst og tveir voru enn í námi í VMA. Rannsóknarspurningin var sú hvers vegna svo margir nemendur úr þessum hópi hefðu hætt og hver ástæðan væri fyrir því að sumir úr sama markhópnum höfðu haldið áfram. Meginniðurstöður rannsóknarinnar voru þær að níu þessara einstaklinga höfðu átt við námsörðugleika að stríða, átta höfðu litla trú á eigin getu við upphaf skólagöngu sinnar í VMA og sex höfðu það meginmarkmið að komast sem fyrst út á vinnumarkaðinn og hættu af þeim sökum fljótlega í skólanum (Hjalti Jón Sveinsson, 2009; Hjalti Jón Sveinsson og Börkur Hansen, 2010). Niðurstöðurnar vöktu ýmsar áleitnar spurningar sem lutu ekki síst að því hvað skólinn gæti gert betur til þess að koma í veg fyrir brotthvarf svo margra úr hópi þeirra nemenda sem illa stóðu að vígi að loknum grunnskóla. Þá vakti rannsóknin jafnframt áhuga á að kanna viðhorf, líðan og reynslu þeirra nemenda sem náð höfðu góðum árangri í grunnskóla og gátu strax við innritun í VMA hafið nám á þeim brautum sem þeir kusu. Því var afráðið að gera nýja rannsókn þar sem athyglinni væri beint að þessum markhópi. Þessi rannsókn er hér eftir kölluð síðari VMA-rannsóknin og þátt- takendur í henni B-hópur. Markmið hennar var að afla hliðstæðra gagna frá þessum hópi og áður hafði verið aflað frá A-hópnum um reynslu af framhaldsskólanámi, trú nemenda á eigin getu og hvata þeirra til náms, reynslu af skilum milli skólastiganna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.