Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikskólabarna á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová áhrifaþættir: reynsla fyrirmyndir Hvatning líðan gengur jákvætt til verksins sýnir viðleitni til að sigrast á erfiðleikum Virðist hafa á tilfinningunni að ráða við verkið býst við jákvæðri útkomu eigin framkvæmda Greining 1: Ragnar Hvernig má greina út frá fyrrgreindum viðmiðunum trú Ragnars (tveggja ára) á eigin getu, í samverustund meðal 60 barna og 13 starfsmanna? Þrátt fyrir ungan aldur var Ragnar einn af fáum sem kom með tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina má í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð Guðný leikskólakennari upp og settist á mitt svið sem var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „Jæja, krakkar, hvað eigum við að gera?“ Ragnar, rúmlega tveggja ára, sat hægra megin við Guðnýju, nokkuð nálægt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. Guðný horfði á Ragnar, sem var alveg kominn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „Hvað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð komu frá hópnum. Í kjölfarið lagði Guðný til að hópurinn syngi saman; nokkru seinna þegar söngnum lauk spurði Guðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist Ragnar vilja dansa, en Guðný lét ósk hans sem vind um eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ramm samm samm“ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn sem Ragnar varpaði fram tillögu sinni virtist hann búast við jákvæðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. Hann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleikum með því að hætta ekki að varpa fram tillögu sinni um að dansa. Þó að Ragnar hefði mætt erfiðleikum reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranum að leyfa hópnum að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað Guðný loks að nú ætti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn mátti sjá Ragnar innarlega í salnum, þar sem hann brosti breitt í miðjum hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinum. Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og um leið og fyrstu tónarnir hljómuðu þaut Ragnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljóshærðri stelpu og þau fóru að dansa. rei i : r vernig á greina út frá fyrrgreindu við iðunu trú agnars (tveggja ára) á eigin getu, í sa verustund eðal 60 barna og 13 starfs anna? Þrátt fyrir ungan aldur var agnar einn af fáu se ko eð tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina á í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð uðný leikskólakennari upp og settist á itt svið se var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „J ja, krakkar, hvað eigu við að gera?“ agnar, rú lega tveggja ára, sat h gra egin við uðnýju, nokkuð nál gt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. uðný horfði á agnar, se var alveg ko inn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „ vað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð ko u frá hópnu . Í kjölfarið lagði uðný til að hópurinn syngi sa an; nokkru seinna þegar söngnu lauk spurði uðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist agnar vilja dansa, en uðný lét ósk hans se vind u eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ra sa sa “ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn se agnar varpaði fra tillögu sinni virtist hann búast við jákv ðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. ann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleiku eð því að h tta ekki að varpa fra tillögu sinni u að dansa. Þó að agnar hefði tt erfiðleiku reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranu að leyfa hópnu að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað uðný loks að nú tti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn átti sjá agnar innarlega í salnu , þar se hann brosti breitt í iðju hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinu . Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og u leið og fyrstu tónarnir hljó uðu þaut agnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljósh rðri stelpu og þau fóru að dansa.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.