Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikskólabarna á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová áhrifaþættir: reynsla fyrirmyndir Hvatning líðan gengur jákvætt til verksins sýnir viðleitni til að sigrast á erfiðleikum Virðist hafa á tilfinningunni að ráða við verkið býst við jákvæðri útkomu eigin framkvæmda Greining 1: Ragnar Hvernig má greina út frá fyrrgreindum viðmiðunum trú Ragnars (tveggja ára) á eigin getu, í samverustund meðal 60 barna og 13 starfsmanna? Þrátt fyrir ungan aldur var Ragnar einn af fáum sem kom með tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina má í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð Guðný leikskólakennari upp og settist á mitt svið sem var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „Jæja, krakkar, hvað eigum við að gera?“ Ragnar, rúmlega tveggja ára, sat hægra megin við Guðnýju, nokkuð nálægt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. Guðný horfði á Ragnar, sem var alveg kominn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „Hvað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð komu frá hópnum. Í kjölfarið lagði Guðný til að hópurinn syngi saman; nokkru seinna þegar söngnum lauk spurði Guðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist Ragnar vilja dansa, en Guðný lét ósk hans sem vind um eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ramm samm samm“ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn sem Ragnar varpaði fram tillögu sinni virtist hann búast við jákvæðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. Hann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleikum með því að hætta ekki að varpa fram tillögu sinni um að dansa. Þó að Ragnar hefði mætt erfiðleikum reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranum að leyfa hópnum að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað Guðný loks að nú ætti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn mátti sjá Ragnar innarlega í salnum, þar sem hann brosti breitt í miðjum hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinum. Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og um leið og fyrstu tónarnir hljómuðu þaut Ragnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljóshærðri stelpu og þau fóru að dansa. rei i : r vernig á greina út frá fyrrgreindu við iðunu trú agnars (tveggja ára) á eigin getu, í sa verustund eðal 60 barna og 13 starfs anna? Þrátt fyrir ungan aldur var agnar einn af fáu se ko eð tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina á í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð uðný leikskólakennari upp og settist á itt svið se var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „J ja, krakkar, hvað eigu við að gera?“ agnar, rú lega tveggja ára, sat h gra egin við uðnýju, nokkuð nál gt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. uðný horfði á agnar, se var alveg ko inn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „ vað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð ko u frá hópnu . Í kjölfarið lagði uðný til að hópurinn syngi sa an; nokkru seinna þegar söngnu lauk spurði uðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist agnar vilja dansa, en uðný lét ósk hans se vind u eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ra sa sa “ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn se agnar varpaði fra tillögu sinni virtist hann búast við jákv ðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. ann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleiku eð því að h tta ekki að varpa fra tillögu sinni u að dansa. Þó að agnar hefði tt erfiðleiku reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranu að leyfa hópnu að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað uðný loks að nú tti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn átti sjá agnar innarlega í salnu , þar se hann brosti breitt í iðju hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinu . Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og u leið og fyrstu tónarnir hljó uðu þaut agnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljósh rðri stelpu og þau fóru að dansa.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.