Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012126 trú leikskólabarna á eigin getU Mynd. Greiningarlíkan um trú á eigin getu, byggt á Bandura og Horáková-Hoskovcová áhrifaþættir: reynsla fyrirmyndir Hvatning líðan gengur jákvætt til verksins sýnir viðleitni til að sigrast á erfiðleikum Virðist hafa á tilfinningunni að ráða við verkið býst við jákvæðri útkomu eigin framkvæmda Greining 1: Ragnar Hvernig má greina út frá fyrrgreindum viðmiðunum trú Ragnars (tveggja ára) á eigin getu, í samverustund meðal 60 barna og 13 starfsmanna? Þrátt fyrir ungan aldur var Ragnar einn af fáum sem kom með tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina má í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð Guðný leikskólakennari upp og settist á mitt svið sem var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „Jæja, krakkar, hvað eigum við að gera?“ Ragnar, rúmlega tveggja ára, sat hægra megin við Guðnýju, nokkuð nálægt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. Guðný horfði á Ragnar, sem var alveg kominn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „Hvað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð komu frá hópnum. Í kjölfarið lagði Guðný til að hópurinn syngi saman; nokkru seinna þegar söngnum lauk spurði Guðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist Ragnar vilja dansa, en Guðný lét ósk hans sem vind um eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ramm samm samm“ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn sem Ragnar varpaði fram tillögu sinni virtist hann búast við jákvæðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. Hann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleikum með því að hætta ekki að varpa fram tillögu sinni um að dansa. Þó að Ragnar hefði mætt erfiðleikum reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranum að leyfa hópnum að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað Guðný loks að nú ætti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn mátti sjá Ragnar innarlega í salnum, þar sem hann brosti breitt í miðjum hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinum. Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og um leið og fyrstu tónarnir hljómuðu þaut Ragnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljóshærðri stelpu og þau fóru að dansa. rei i : r vernig á greina út frá fyrrgreindu við iðunu trú agnars (tveggja ára) á eigin getu, í sa verustund eðal 60 barna og 13 starfs anna? Þrátt fyrir ungan aldur var agnar einn af fáu se ko eð tillögu þegar kennarinn kallaði eftir því, eins og greina á í þátttökuathugun (15. október 2004). Þegar allir voru sestir stóð uðný leikskólakennari upp og settist á itt svið se var í enda salarins, horfði yfir hópinn og sagði: „J ja, krakkar, hvað eigu við að gera?“ agnar, rú lega tveggja ára, sat h gra egin við uðnýju, nokkuð nál gt henni, rétti upp hönd og sagði: „Ég vil dansa.“ Þeir fullorðnu brostu. uðný horfði á agnar, se var alveg ko inn upp að henni, og sagði: „Já, þú segir það, þú vilt dansa.“ Leit svo upp horfði yfir salinn og sagði: „ vað segið þið hin?“ Lítil viðbrögð ko u frá hópnu . Í kjölfarið lagði uðný til að hópurinn syngi sa an; nokkru seinna þegar söngnu lauk spurði uðný hóp- inn: „Finnst ykkur þetta ekki gott? Finnið þið hvað allt verður rólegt?“ Þá sagðist agnar vilja dansa, en uðný lét ósk hans se vind u eyru þjóta og spurði hópinn hvort hann vildi syngja lagið „Sa ra sa sa “ og börnin hrópuðu „Jaaá!“. Í hvert sinn se agnar varpaði fra tillögu sinni virtist hann búast við jákv ðri svörun, þrátt fyrir fyrri höfnun leikskólakennarans. ann sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleiku eð því að h tta ekki að varpa fra tillögu sinni u að dansa. Þó að agnar hefði tt erfiðleiku reyndi hann aftur og aftur þar til það loksins hentaði leikskólakennaranu að leyfa hópnu að dansa. Þegar hópurinn hafði sungið tvö lög, eitt barn sungið einsöng og tvö börn sýnt dansatriði ákvað uðný loks að nú tti hópurinn að dansa. Þegar hópurinn hóf dansinn átti sjá agnar innarlega í salnu , þar se hann brosti breitt í iðju hóp elstu barnanna, dansaði og hoppaði, horfði á börnin í kring og dillaði rassinu . Seinna, undir lok stundarinnar, var dansað á ný, og u leið og fyrstu tónarnir hljó uðu þaut agnar þvert yfir salinn beint til elstu barnanna og stansaði hjá ljósh rðri stelpu og þau fóru að dansa.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.