Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 148

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 148
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012148 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Sá styrkur flokkunar (C) og umgerðar (F) sem dreginn er upp í töflunni er afstæður en gefur engu að síður hugmynd um það í hverju munurinn á námskránum liggur. Í 1. línu er vísað til stofnanaskipulags hverrar skorar á meðan 2.–3. lína draga fram uppbyggingu þekkingar og námskrár greinarinnar. Í 4.–5. línu er vísað til flokkunar þekkingar í grunn- og framhaldsnámi. Í 6. línu er vísað til markmiða með kennslu greinarinnar og í 7.–8. línu til nemendaímyndar annars vegar og hlutverks kennara hins vegar. Loks er kennsluháttum annars vegar í grunnnámi og hins vegar í fram- haldsnámi lýst í 9.–10. línu. Staðbundin námskrá háskólagreina Eins og sjá má í töflunni ber námskrá hverrar greinar einkenni sem eru einstök fyrir þá grein og lýsa námskránni eins og hún er á ákveðnum stað (Háskóla Íslands) og ákveðnum tíma þegar rannsóknin fór fram. Því kýs ég að kalla þessar greinabundnu námskrár staðbundnar námskrár háskólagreina. Samkvæmt kenningum Bernsteins um uppeldistækið verða háskólagreinar til þegar þekking, sem orðið hefur til á sviði þekk- ingarsköpunar, er endurskilgreind og ummynduð í uppeldislega þekkingu. Hægt er að tala um staðbundnar námskrár þegar hugmyndir eða ímyndir um háskólagreinina (orðræða greinar um uppeldi og kennslu) eru yfirfærðar enn á ný og greinin bundin við ákveðinn stað og stund og tengd sérstökum aðstæðum sem móta hana og gera hana að því sem hún er. Staðbundin námskrá vísar þannig í greinina sem kennararnir kenna við Háskóla Íslands en alheimsnámskrá á við þegar kennarar tala um greinina sína almennt sem alheimsfyrirbæri. Háskólagrein er þannig hluti af námskrá ákveðins háskóla og um leið hluti af mun víðara fræðigreinasamfélagi. Háskólakennari á Ís- landi tilheyrir háskólasamfélagi sinnar stofnunar og skorar en hann tilheyrir jafnframt samfélagi sinnar fræðigreinar. Einkenni námskrár (það er hvort hún telst samsöfnuð eða samþætt) og þar með flokkun hennar ræður því hversu mikið eða lítið háskóla- kennarar í rannsókninni telja að hægt sé að staðfæra háskólagrein. Eins og sjá má í töflunni (4.–5. lína) búa greinarnar þrjár við missterka flokkun þekkingar. Innan eðlis- fræðinnar þar sem flokkun er mjög sterk (samsöfnuð námskrá) segja kennarar „ekkert íslenskt“ við eðlisfræðina: Það er ekkert íslenskt í stjörnufræðinni, það er ekkert íslenskt í eðlisfræði þéttiefnis, það er ekkert íslenskt í stærðfræðilegu eðlisfræðinni … við hugsum fyrst og fremst út frá rannsóknum. (Háskólakennari í eðlisfræði) Alheimstengsl eðlisfræðinnar eru undirstrikuð í kennslubókum sem notaðar eru um allan heim og draga ekki aðeins fram hvaða þekking skiptir máli heldur stýra einnig kennsluorðræðu greinar og skilgreina hvernig og í hvaða röð þekkingin skuli kennd og hvernig hún skuli metin. Þetta á þó einkum við í grunnnámi en þegar ofar dregur fara sérstök rannsóknarsvið háskólakennara að setja meira mark sitt á námskrá nem- enda og viðfangsefni. Rétt eins og innan eðlisfræðinnar leggur notkun alþjóðlegra kennslubóka grunn- inn að kennslu í véla- og iðnaðarverkfræði. Sú grein hefur þó skyldum að gegna við vettvang og samskipti þar á milli veikja flokkun greinarinnar og draga með því úr
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.