Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 148

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 148
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012148 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Sá styrkur flokkunar (C) og umgerðar (F) sem dreginn er upp í töflunni er afstæður en gefur engu að síður hugmynd um það í hverju munurinn á námskránum liggur. Í 1. línu er vísað til stofnanaskipulags hverrar skorar á meðan 2.–3. lína draga fram uppbyggingu þekkingar og námskrár greinarinnar. Í 4.–5. línu er vísað til flokkunar þekkingar í grunn- og framhaldsnámi. Í 6. línu er vísað til markmiða með kennslu greinarinnar og í 7.–8. línu til nemendaímyndar annars vegar og hlutverks kennara hins vegar. Loks er kennsluháttum annars vegar í grunnnámi og hins vegar í fram- haldsnámi lýst í 9.–10. línu. Staðbundin námskrá háskólagreina Eins og sjá má í töflunni ber námskrá hverrar greinar einkenni sem eru einstök fyrir þá grein og lýsa námskránni eins og hún er á ákveðnum stað (Háskóla Íslands) og ákveðnum tíma þegar rannsóknin fór fram. Því kýs ég að kalla þessar greinabundnu námskrár staðbundnar námskrár háskólagreina. Samkvæmt kenningum Bernsteins um uppeldistækið verða háskólagreinar til þegar þekking, sem orðið hefur til á sviði þekk- ingarsköpunar, er endurskilgreind og ummynduð í uppeldislega þekkingu. Hægt er að tala um staðbundnar námskrár þegar hugmyndir eða ímyndir um háskólagreinina (orðræða greinar um uppeldi og kennslu) eru yfirfærðar enn á ný og greinin bundin við ákveðinn stað og stund og tengd sérstökum aðstæðum sem móta hana og gera hana að því sem hún er. Staðbundin námskrá vísar þannig í greinina sem kennararnir kenna við Háskóla Íslands en alheimsnámskrá á við þegar kennarar tala um greinina sína almennt sem alheimsfyrirbæri. Háskólagrein er þannig hluti af námskrá ákveðins háskóla og um leið hluti af mun víðara fræðigreinasamfélagi. Háskólakennari á Ís- landi tilheyrir háskólasamfélagi sinnar stofnunar og skorar en hann tilheyrir jafnframt samfélagi sinnar fræðigreinar. Einkenni námskrár (það er hvort hún telst samsöfnuð eða samþætt) og þar með flokkun hennar ræður því hversu mikið eða lítið háskóla- kennarar í rannsókninni telja að hægt sé að staðfæra háskólagrein. Eins og sjá má í töflunni (4.–5. lína) búa greinarnar þrjár við missterka flokkun þekkingar. Innan eðlis- fræðinnar þar sem flokkun er mjög sterk (samsöfnuð námskrá) segja kennarar „ekkert íslenskt“ við eðlisfræðina: Það er ekkert íslenskt í stjörnufræðinni, það er ekkert íslenskt í eðlisfræði þéttiefnis, það er ekkert íslenskt í stærðfræðilegu eðlisfræðinni … við hugsum fyrst og fremst út frá rannsóknum. (Háskólakennari í eðlisfræði) Alheimstengsl eðlisfræðinnar eru undirstrikuð í kennslubókum sem notaðar eru um allan heim og draga ekki aðeins fram hvaða þekking skiptir máli heldur stýra einnig kennsluorðræðu greinar og skilgreina hvernig og í hvaða röð þekkingin skuli kennd og hvernig hún skuli metin. Þetta á þó einkum við í grunnnámi en þegar ofar dregur fara sérstök rannsóknarsvið háskólakennara að setja meira mark sitt á námskrá nem- enda og viðfangsefni. Rétt eins og innan eðlisfræðinnar leggur notkun alþjóðlegra kennslubóka grunn- inn að kennslu í véla- og iðnaðarverkfræði. Sú grein hefur þó skyldum að gegna við vettvang og samskipti þar á milli veikja flokkun greinarinnar og draga með því úr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.