Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 148

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 148
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012148 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Sá styrkur flokkunar (C) og umgerðar (F) sem dreginn er upp í töflunni er afstæður en gefur engu að síður hugmynd um það í hverju munurinn á námskránum liggur. Í 1. línu er vísað til stofnanaskipulags hverrar skorar á meðan 2.–3. lína draga fram uppbyggingu þekkingar og námskrár greinarinnar. Í 4.–5. línu er vísað til flokkunar þekkingar í grunn- og framhaldsnámi. Í 6. línu er vísað til markmiða með kennslu greinarinnar og í 7.–8. línu til nemendaímyndar annars vegar og hlutverks kennara hins vegar. Loks er kennsluháttum annars vegar í grunnnámi og hins vegar í fram- haldsnámi lýst í 9.–10. línu. Staðbundin námskrá háskólagreina Eins og sjá má í töflunni ber námskrá hverrar greinar einkenni sem eru einstök fyrir þá grein og lýsa námskránni eins og hún er á ákveðnum stað (Háskóla Íslands) og ákveðnum tíma þegar rannsóknin fór fram. Því kýs ég að kalla þessar greinabundnu námskrár staðbundnar námskrár háskólagreina. Samkvæmt kenningum Bernsteins um uppeldistækið verða háskólagreinar til þegar þekking, sem orðið hefur til á sviði þekk- ingarsköpunar, er endurskilgreind og ummynduð í uppeldislega þekkingu. Hægt er að tala um staðbundnar námskrár þegar hugmyndir eða ímyndir um háskólagreinina (orðræða greinar um uppeldi og kennslu) eru yfirfærðar enn á ný og greinin bundin við ákveðinn stað og stund og tengd sérstökum aðstæðum sem móta hana og gera hana að því sem hún er. Staðbundin námskrá vísar þannig í greinina sem kennararnir kenna við Háskóla Íslands en alheimsnámskrá á við þegar kennarar tala um greinina sína almennt sem alheimsfyrirbæri. Háskólagrein er þannig hluti af námskrá ákveðins háskóla og um leið hluti af mun víðara fræðigreinasamfélagi. Háskólakennari á Ís- landi tilheyrir háskólasamfélagi sinnar stofnunar og skorar en hann tilheyrir jafnframt samfélagi sinnar fræðigreinar. Einkenni námskrár (það er hvort hún telst samsöfnuð eða samþætt) og þar með flokkun hennar ræður því hversu mikið eða lítið háskóla- kennarar í rannsókninni telja að hægt sé að staðfæra háskólagrein. Eins og sjá má í töflunni (4.–5. lína) búa greinarnar þrjár við missterka flokkun þekkingar. Innan eðlis- fræðinnar þar sem flokkun er mjög sterk (samsöfnuð námskrá) segja kennarar „ekkert íslenskt“ við eðlisfræðina: Það er ekkert íslenskt í stjörnufræðinni, það er ekkert íslenskt í eðlisfræði þéttiefnis, það er ekkert íslenskt í stærðfræðilegu eðlisfræðinni … við hugsum fyrst og fremst út frá rannsóknum. (Háskólakennari í eðlisfræði) Alheimstengsl eðlisfræðinnar eru undirstrikuð í kennslubókum sem notaðar eru um allan heim og draga ekki aðeins fram hvaða þekking skiptir máli heldur stýra einnig kennsluorðræðu greinar og skilgreina hvernig og í hvaða röð þekkingin skuli kennd og hvernig hún skuli metin. Þetta á þó einkum við í grunnnámi en þegar ofar dregur fara sérstök rannsóknarsvið háskólakennara að setja meira mark sitt á námskrá nem- enda og viðfangsefni. Rétt eins og innan eðlisfræðinnar leggur notkun alþjóðlegra kennslubóka grunn- inn að kennslu í véla- og iðnaðarverkfræði. Sú grein hefur þó skyldum að gegna við vettvang og samskipti þar á milli veikja flokkun greinarinnar og draga með því úr
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.