Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012154 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Í mannfræði gerir veik flokkun þekkingar og samþætt námskrá kennurum kleift að velja þekkingu í námskeið út frá eigin sjónarhóli og hyggjuviti. Lárétt skipulag þekkingar gerir það að verkum að kennarar geta ekki gengið út frá því sem gefnu að nemendur búi yfir ákveðinni forþekkingu þegar þeir koma í námskeið utan það sem þeim er skylt að sækja í aðferðafræði- og inngangsnámskeiðum. Ólíkt félögum þeirra í eðlisfræði og verkfræði telja kennarar í mannfræði sig hafa verulegt svigrúm til að velja þekkingu eða inntak og þykir eðlilegt að þeir fái að móta sín námskeið að verulegu marki: Kannski er þetta öðruvísi í öðrum skorum en ég held að okkur finnist eðlilegt að eins og til dæmis ef ég tæki núna [ákveðið námskeið] … ég held að öllum þætti eðlilegt þótt að ég væri með aðrar áherslur en [aðrir kennarar] svo framarlega sem það er svona einhver grunnur sem væri eins. (Háskólakennari í mannfræði) Jafnvel í skyldunámskeiðum á fyrsta ári þykir við hæfi að kennarar hafi eitthvað um val þekkingar að segja. Vissulega er einhver sameiginlegur þekkingargrunnur lagður til grundvallar í námskránni en sá grunnur er fyrst og fremst byggður á hefð innan skorarinnar og almennri og frekar óljósri vitund um einhvers konar alheimsnámskrá sem endurspeglast í námskrám háskóla í öðrum löndum. Hugmyndir kennara um námskrána og inntak hennar lýsa þó veikri flokkun þekkingar: Það er kannski meira bara að það er hefð fyrir því, og þetta er svona eitt af megin- sviðum mannfræðinnar. Og þegar þú lítur til annarra landa þá er það líka kennt þar. (Háskólakennari í mannfræði) Staðbundinn blær námskrár mannfræðinnar ræðst þannig af stýrandi orðræðu um að sum þekking tilheyri „hefðinni“ en að öðru leyti hafa kennarar gott svigrúm til að velja þekkingu. Þeir setja upp námskeið til að undirbúa rannsóknir eða til að nýta rannsóknarniðurstöður sínar og reyna á hverjum tíma að endurspegla það sem þeir telja að sé efst á baugi ýmist í samfélaginu eða á fræðasviðinu: Mér finnst mjög mikilvægt að við endurspeglum svolítið líka hvað er í gangi núna, eins og með hnattvæðingarnámskeiðið okkar. Að það sé ekki bara tíska að tala um hnattvæðingu, heldur er þetta mikið í umræðunni og nemendur þurfa að fá innsýn inn í það sem er verið að kenna. Og svo getur líka vel verið að það verði ekki relevant eftir nokkur ár, en núna er þetta það sem mótar mikið kenningar fólks, mótar mikið umræðuna, mótar mikið hvað fólk er að skrifa í þessi tímarit og þá finnst mér eðlilegt að það endurspeglist að einhverju leyti í kennslunni. (Háskólakennari í mannfræði) Á meistarastigi veikist umgerð þekkingar innan allra greina og kennurum finnst þeir hafa meira vald og aukið svigrúm til að taka ákvarðanir um þá þekkingu sem nem- endur eiga að tileinka sér. Minnsta breytingin á sér stað innan mannfræðinnar þar sem stýrandi orðræða um viðmið við val á þekkingu er fremur veik en í eðlisfræði og verkfræði veikist bæði flokkun þekkingar og umgerð samskipta. Í meistaranámskeiðum í verkfræði gefast kennurum mun fleiri tækifæri til að setja sitt mark á námskeið sín og laga þau að reynslu sinni og þeim persónulegu sjónarmið- um sem þeir telja mikilvægt að hafa í fyrirrúmi:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.