Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012154 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Í mannfræði gerir veik flokkun þekkingar og samþætt námskrá kennurum kleift að velja þekkingu í námskeið út frá eigin sjónarhóli og hyggjuviti. Lárétt skipulag þekkingar gerir það að verkum að kennarar geta ekki gengið út frá því sem gefnu að nemendur búi yfir ákveðinni forþekkingu þegar þeir koma í námskeið utan það sem þeim er skylt að sækja í aðferðafræði- og inngangsnámskeiðum. Ólíkt félögum þeirra í eðlisfræði og verkfræði telja kennarar í mannfræði sig hafa verulegt svigrúm til að velja þekkingu eða inntak og þykir eðlilegt að þeir fái að móta sín námskeið að verulegu marki: Kannski er þetta öðruvísi í öðrum skorum en ég held að okkur finnist eðlilegt að eins og til dæmis ef ég tæki núna [ákveðið námskeið] … ég held að öllum þætti eðlilegt þótt að ég væri með aðrar áherslur en [aðrir kennarar] svo framarlega sem það er svona einhver grunnur sem væri eins. (Háskólakennari í mannfræði) Jafnvel í skyldunámskeiðum á fyrsta ári þykir við hæfi að kennarar hafi eitthvað um val þekkingar að segja. Vissulega er einhver sameiginlegur þekkingargrunnur lagður til grundvallar í námskránni en sá grunnur er fyrst og fremst byggður á hefð innan skorarinnar og almennri og frekar óljósri vitund um einhvers konar alheimsnámskrá sem endurspeglast í námskrám háskóla í öðrum löndum. Hugmyndir kennara um námskrána og inntak hennar lýsa þó veikri flokkun þekkingar: Það er kannski meira bara að það er hefð fyrir því, og þetta er svona eitt af megin- sviðum mannfræðinnar. Og þegar þú lítur til annarra landa þá er það líka kennt þar. (Háskólakennari í mannfræði) Staðbundinn blær námskrár mannfræðinnar ræðst þannig af stýrandi orðræðu um að sum þekking tilheyri „hefðinni“ en að öðru leyti hafa kennarar gott svigrúm til að velja þekkingu. Þeir setja upp námskeið til að undirbúa rannsóknir eða til að nýta rannsóknarniðurstöður sínar og reyna á hverjum tíma að endurspegla það sem þeir telja að sé efst á baugi ýmist í samfélaginu eða á fræðasviðinu: Mér finnst mjög mikilvægt að við endurspeglum svolítið líka hvað er í gangi núna, eins og með hnattvæðingarnámskeiðið okkar. Að það sé ekki bara tíska að tala um hnattvæðingu, heldur er þetta mikið í umræðunni og nemendur þurfa að fá innsýn inn í það sem er verið að kenna. Og svo getur líka vel verið að það verði ekki relevant eftir nokkur ár, en núna er þetta það sem mótar mikið kenningar fólks, mótar mikið umræðuna, mótar mikið hvað fólk er að skrifa í þessi tímarit og þá finnst mér eðlilegt að það endurspeglist að einhverju leyti í kennslunni. (Háskólakennari í mannfræði) Á meistarastigi veikist umgerð þekkingar innan allra greina og kennurum finnst þeir hafa meira vald og aukið svigrúm til að taka ákvarðanir um þá þekkingu sem nem- endur eiga að tileinka sér. Minnsta breytingin á sér stað innan mannfræðinnar þar sem stýrandi orðræða um viðmið við val á þekkingu er fremur veik en í eðlisfræði og verkfræði veikist bæði flokkun þekkingar og umgerð samskipta. Í meistaranámskeiðum í verkfræði gefast kennurum mun fleiri tækifæri til að setja sitt mark á námskeið sín og laga þau að reynslu sinni og þeim persónulegu sjónarmið- um sem þeir telja mikilvægt að hafa í fyrirrúmi:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.