Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012154 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð Í mannfræði gerir veik flokkun þekkingar og samþætt námskrá kennurum kleift að velja þekkingu í námskeið út frá eigin sjónarhóli og hyggjuviti. Lárétt skipulag þekkingar gerir það að verkum að kennarar geta ekki gengið út frá því sem gefnu að nemendur búi yfir ákveðinni forþekkingu þegar þeir koma í námskeið utan það sem þeim er skylt að sækja í aðferðafræði- og inngangsnámskeiðum. Ólíkt félögum þeirra í eðlisfræði og verkfræði telja kennarar í mannfræði sig hafa verulegt svigrúm til að velja þekkingu eða inntak og þykir eðlilegt að þeir fái að móta sín námskeið að verulegu marki: Kannski er þetta öðruvísi í öðrum skorum en ég held að okkur finnist eðlilegt að eins og til dæmis ef ég tæki núna [ákveðið námskeið] … ég held að öllum þætti eðlilegt þótt að ég væri með aðrar áherslur en [aðrir kennarar] svo framarlega sem það er svona einhver grunnur sem væri eins. (Háskólakennari í mannfræði) Jafnvel í skyldunámskeiðum á fyrsta ári þykir við hæfi að kennarar hafi eitthvað um val þekkingar að segja. Vissulega er einhver sameiginlegur þekkingargrunnur lagður til grundvallar í námskránni en sá grunnur er fyrst og fremst byggður á hefð innan skorarinnar og almennri og frekar óljósri vitund um einhvers konar alheimsnámskrá sem endurspeglast í námskrám háskóla í öðrum löndum. Hugmyndir kennara um námskrána og inntak hennar lýsa þó veikri flokkun þekkingar: Það er kannski meira bara að það er hefð fyrir því, og þetta er svona eitt af megin- sviðum mannfræðinnar. Og þegar þú lítur til annarra landa þá er það líka kennt þar. (Háskólakennari í mannfræði) Staðbundinn blær námskrár mannfræðinnar ræðst þannig af stýrandi orðræðu um að sum þekking tilheyri „hefðinni“ en að öðru leyti hafa kennarar gott svigrúm til að velja þekkingu. Þeir setja upp námskeið til að undirbúa rannsóknir eða til að nýta rannsóknarniðurstöður sínar og reyna á hverjum tíma að endurspegla það sem þeir telja að sé efst á baugi ýmist í samfélaginu eða á fræðasviðinu: Mér finnst mjög mikilvægt að við endurspeglum svolítið líka hvað er í gangi núna, eins og með hnattvæðingarnámskeiðið okkar. Að það sé ekki bara tíska að tala um hnattvæðingu, heldur er þetta mikið í umræðunni og nemendur þurfa að fá innsýn inn í það sem er verið að kenna. Og svo getur líka vel verið að það verði ekki relevant eftir nokkur ár, en núna er þetta það sem mótar mikið kenningar fólks, mótar mikið umræðuna, mótar mikið hvað fólk er að skrifa í þessi tímarit og þá finnst mér eðlilegt að það endurspeglist að einhverju leyti í kennslunni. (Háskólakennari í mannfræði) Á meistarastigi veikist umgerð þekkingar innan allra greina og kennurum finnst þeir hafa meira vald og aukið svigrúm til að taka ákvarðanir um þá þekkingu sem nem- endur eiga að tileinka sér. Minnsta breytingin á sér stað innan mannfræðinnar þar sem stýrandi orðræða um viðmið við val á þekkingu er fremur veik en í eðlisfræði og verkfræði veikist bæði flokkun þekkingar og umgerð samskipta. Í meistaranámskeiðum í verkfræði gefast kennurum mun fleiri tækifæri til að setja sitt mark á námskeið sín og laga þau að reynslu sinni og þeim persónulegu sjónarmið- um sem þeir telja mikilvægt að hafa í fyrirrúmi:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.