Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 187

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 187
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 187 erl ingUr JÓHannSSon Þessi lýsing á lifnaðarháttum fólks í nútímaþjóðfélagi og afleiðingunum fyrir heilsufar barna og unglinga, og sú staðreynd að aðgerðir heilbrigðisyfirvalda til að reyna að draga úr vandanum hafa ekki heppnast, sýnir að beita þarf nýjum aðgerðum til að ná árangri. Breyttir lifnaðarhættir hafa haft það í för með sér að börn og unglingar eru nú mun meira í „vörslu” annarra aðila en foreldra sinna en þau voru á árum áður. Flest börn eru vistuð í leikskólum frá unga aldri og dvelja þar oftast allan daginn. Skóladagur- inn í grunnskólanum er langur, sérstaklega þegar frístundaskóli/skólavistun og/eða tómstundastarf er tekið með í reikninginn. Það er því ljóst að ef sporna skal gegn þeim neikvæðu lífsstílsþáttum sem fylgja breyttum lifnaðarháttum fólks, gegna ekki ein- göngu íþróttakennarar heldur einnig allir leik- og grunnskólakennarar lykilhlutverki. Aukið hEilsuuppEldi í skólum Viðhorf, kunnátta og þekking kennara í leik- og grunnskólum á heilsu og heilsutengdum þáttum er því augljóslega ein af forsendum þess að mögulegt sé, í það minnsta, að draga úr neikvæðri þróun heilsufarsþátta hjá börnum og unglingum. Því er mikil- vægt að auka þekkingu kennara á þeim þáttum sem fylgja eða geta skýrt aukna offitu, hreyfingarleysi og óhollt mataræði barna og unglinga. Einnig er æskilegt að kennarar átti sig á afleiðingum neikvæðra lífsstílsþátta eins og offitu og tengslum þeirra við andlega þætti jafnt sem félagslega. Íþróttakennara- og íþróttafræðinám við Háskóla Íslands á Laugarvatni hefur tekið miklum breytingum á undanförnum árum. Umfang námsins hefur breyst, en það var lengt í þrjú ár og sett á háskólastig árið 1998, og nú er námið fimm ára háskólanám. Hugmyndafræði og samsetning námsins hefur breyst mikið á undanförnum árum og nú er aukin áhersla lögð á að útfæra námið út frá því umhverfi og þeim aðstæðum sem börn og unglingar lifa við á Íslandi. Þetta er ekki auðvelt því þótt stærstur hluti barna og unglinga sé í góðu líkamlegu formi, hreyfi sig reglulega og lifi heilsusamlegu lífi er, eins og áður segir, nokkuð stór hluti barna og unglinga sem eru of þung, hreyfa sig lítið og eru ekki við góða heilsu. Þessi staðreynd gerir auknar kröfur til íþrótta- kennara því færni, kunnátta og þekking nemenda er mjög misjöfn. Í þessu samhengi er vert að benda á að hið sama gildir um aðra kennara í grunnskólanum því umfang kennarastarfsins hefur vaxið umtalsvert á undanförnum árum. Ástæður þess eru fyrst og fremst þær að stærri hluti af uppeldi barna og unglinga fer nú fram í skólunum en á árum áður. mEnntun fAgfólks á sViði hEilsuuppEldis Til að sporna við vaxandi heilsubresti meðal barna og unglinga í framtíðinni er mikil- vægt að efla menntun og þekkingu íþróttakennara/íþróttafræðinga og annarra kenn- ara á sviði forvarna og heilsuuppeldis. Heilsuuppeldi eða heilbrigðisfræðsla hefur á undanförnum árum orðið æ veigameiri þáttur í starfi og viðfangsefnum starfsfólks
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.