Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 187

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 187
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 187 erl ingUr JÓHannSSon Þessi lýsing á lifnaðarháttum fólks í nútímaþjóðfélagi og afleiðingunum fyrir heilsufar barna og unglinga, og sú staðreynd að aðgerðir heilbrigðisyfirvalda til að reyna að draga úr vandanum hafa ekki heppnast, sýnir að beita þarf nýjum aðgerðum til að ná árangri. Breyttir lifnaðarhættir hafa haft það í för með sér að börn og unglingar eru nú mun meira í „vörslu” annarra aðila en foreldra sinna en þau voru á árum áður. Flest börn eru vistuð í leikskólum frá unga aldri og dvelja þar oftast allan daginn. Skóladagur- inn í grunnskólanum er langur, sérstaklega þegar frístundaskóli/skólavistun og/eða tómstundastarf er tekið með í reikninginn. Það er því ljóst að ef sporna skal gegn þeim neikvæðu lífsstílsþáttum sem fylgja breyttum lifnaðarháttum fólks, gegna ekki ein- göngu íþróttakennarar heldur einnig allir leik- og grunnskólakennarar lykilhlutverki. Aukið hEilsuuppEldi í skólum Viðhorf, kunnátta og þekking kennara í leik- og grunnskólum á heilsu og heilsutengdum þáttum er því augljóslega ein af forsendum þess að mögulegt sé, í það minnsta, að draga úr neikvæðri þróun heilsufarsþátta hjá börnum og unglingum. Því er mikil- vægt að auka þekkingu kennara á þeim þáttum sem fylgja eða geta skýrt aukna offitu, hreyfingarleysi og óhollt mataræði barna og unglinga. Einnig er æskilegt að kennarar átti sig á afleiðingum neikvæðra lífsstílsþátta eins og offitu og tengslum þeirra við andlega þætti jafnt sem félagslega. Íþróttakennara- og íþróttafræðinám við Háskóla Íslands á Laugarvatni hefur tekið miklum breytingum á undanförnum árum. Umfang námsins hefur breyst, en það var lengt í þrjú ár og sett á háskólastig árið 1998, og nú er námið fimm ára háskólanám. Hugmyndafræði og samsetning námsins hefur breyst mikið á undanförnum árum og nú er aukin áhersla lögð á að útfæra námið út frá því umhverfi og þeim aðstæðum sem börn og unglingar lifa við á Íslandi. Þetta er ekki auðvelt því þótt stærstur hluti barna og unglinga sé í góðu líkamlegu formi, hreyfi sig reglulega og lifi heilsusamlegu lífi er, eins og áður segir, nokkuð stór hluti barna og unglinga sem eru of þung, hreyfa sig lítið og eru ekki við góða heilsu. Þessi staðreynd gerir auknar kröfur til íþrótta- kennara því færni, kunnátta og þekking nemenda er mjög misjöfn. Í þessu samhengi er vert að benda á að hið sama gildir um aðra kennara í grunnskólanum því umfang kennarastarfsins hefur vaxið umtalsvert á undanförnum árum. Ástæður þess eru fyrst og fremst þær að stærri hluti af uppeldi barna og unglinga fer nú fram í skólunum en á árum áður. mEnntun fAgfólks á sViði hEilsuuppEldis Til að sporna við vaxandi heilsubresti meðal barna og unglinga í framtíðinni er mikil- vægt að efla menntun og þekkingu íþróttakennara/íþróttafræðinga og annarra kenn- ara á sviði forvarna og heilsuuppeldis. Heilsuuppeldi eða heilbrigðisfræðsla hefur á undanförnum árum orðið æ veigameiri þáttur í starfi og viðfangsefnum starfsfólks
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.