Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 187

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 187
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 187 erl ingUr JÓHannSSon Þessi lýsing á lifnaðarháttum fólks í nútímaþjóðfélagi og afleiðingunum fyrir heilsufar barna og unglinga, og sú staðreynd að aðgerðir heilbrigðisyfirvalda til að reyna að draga úr vandanum hafa ekki heppnast, sýnir að beita þarf nýjum aðgerðum til að ná árangri. Breyttir lifnaðarhættir hafa haft það í för með sér að börn og unglingar eru nú mun meira í „vörslu” annarra aðila en foreldra sinna en þau voru á árum áður. Flest börn eru vistuð í leikskólum frá unga aldri og dvelja þar oftast allan daginn. Skóladagur- inn í grunnskólanum er langur, sérstaklega þegar frístundaskóli/skólavistun og/eða tómstundastarf er tekið með í reikninginn. Það er því ljóst að ef sporna skal gegn þeim neikvæðu lífsstílsþáttum sem fylgja breyttum lifnaðarháttum fólks, gegna ekki ein- göngu íþróttakennarar heldur einnig allir leik- og grunnskólakennarar lykilhlutverki. Aukið hEilsuuppEldi í skólum Viðhorf, kunnátta og þekking kennara í leik- og grunnskólum á heilsu og heilsutengdum þáttum er því augljóslega ein af forsendum þess að mögulegt sé, í það minnsta, að draga úr neikvæðri þróun heilsufarsþátta hjá börnum og unglingum. Því er mikil- vægt að auka þekkingu kennara á þeim þáttum sem fylgja eða geta skýrt aukna offitu, hreyfingarleysi og óhollt mataræði barna og unglinga. Einnig er æskilegt að kennarar átti sig á afleiðingum neikvæðra lífsstílsþátta eins og offitu og tengslum þeirra við andlega þætti jafnt sem félagslega. Íþróttakennara- og íþróttafræðinám við Háskóla Íslands á Laugarvatni hefur tekið miklum breytingum á undanförnum árum. Umfang námsins hefur breyst, en það var lengt í þrjú ár og sett á háskólastig árið 1998, og nú er námið fimm ára háskólanám. Hugmyndafræði og samsetning námsins hefur breyst mikið á undanförnum árum og nú er aukin áhersla lögð á að útfæra námið út frá því umhverfi og þeim aðstæðum sem börn og unglingar lifa við á Íslandi. Þetta er ekki auðvelt því þótt stærstur hluti barna og unglinga sé í góðu líkamlegu formi, hreyfi sig reglulega og lifi heilsusamlegu lífi er, eins og áður segir, nokkuð stór hluti barna og unglinga sem eru of þung, hreyfa sig lítið og eru ekki við góða heilsu. Þessi staðreynd gerir auknar kröfur til íþrótta- kennara því færni, kunnátta og þekking nemenda er mjög misjöfn. Í þessu samhengi er vert að benda á að hið sama gildir um aðra kennara í grunnskólanum því umfang kennarastarfsins hefur vaxið umtalsvert á undanförnum árum. Ástæður þess eru fyrst og fremst þær að stærri hluti af uppeldi barna og unglinga fer nú fram í skólunum en á árum áður. mEnntun fAgfólks á sViði hEilsuuppEldis Til að sporna við vaxandi heilsubresti meðal barna og unglinga í framtíðinni er mikil- vægt að efla menntun og þekkingu íþróttakennara/íþróttafræðinga og annarra kenn- ara á sviði forvarna og heilsuuppeldis. Heilsuuppeldi eða heilbrigðisfræðsla hefur á undanförnum árum orðið æ veigameiri þáttur í starfi og viðfangsefnum starfsfólks
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.