Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Page 153

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Page 153
UMGJÖRÐ UM STAÐLEYSU in sem sýna fram á greiðslu í samræmi við lágmarksframlag eru hið áhugaverða fræðilega skref (miðað við forsendur hagfræði og leikja- fræði); afmarkaðar óskir sem beinast að ákveðnu fólki eða ákveðnum mögulegum heimi væru hindrun í því að komast frá upphafsstaðnum og að niðurstöðunni. Að auki er sérsök ástæða frá innsæissjónarmiði til að eyða þessum affnörkuðu óskum tdl viðbótar við þá ástæðu að þær komi í veg fyrir niðurstöðu. Einstök atriði þessara takmarkana á byrjunarstöð- unni skipta tæpast máli ein og sér. Því er best að sleppa einfaldlega þess- um óskum. Við þurfum ekki að hafa áhyggjur af þekkingarfræðilegum þáttum upphafsaðstæðnanna. Enginn getur farið í kringum takmörkunina á þeim forsendum að „leiðir af‘ feli ekki í sér orsakarsamband. Því að um leið og vitað er að (1) eða (2) (eða sambærilegur fyrirvari) leiðir af forsendum hins ímyndaða heims er hann sjálfkrafa útilokaður. Meiri vandi stafar af því sem tilteknar aðstæður geta orsakað þó að ekki sé um röklegt sam- band að ræða. Þetta gerir ónauðsynlegt að segja að ein þessara ímynduðu mannvera vilji X helst af öllu. Ef við gefum okkur orsakakenningu um upptök langana, til dæmis kenningu um virka skilyrðingu, gæti þessi manneskja látið sér detta í hug að einhver hafi gengið í gegnum einmitt þá atburðarás sem muni leiða til þess að löngun X verður til og yfirgnæf- ir aðrar langanir. Auðvitað má strax hugsa sér ýmsar hömlur á þessu en það virðist best að bæta einfaldlega við þeirri viðbótartakmörkun að sá sem ímyndar sér heim og fólk í honum megi ekki haga því svo að hann viti að tilteknar langanir orsakist öðrum fremur (alveg eins og hann mátti ekki gera ráð fyrir heimi þar sem tilteknar langanir voru rökleg afleiðing aðstæðna). Við þurfum eingöngu að útiloka að hann geti vitað hvað af að- stæðunum leiðir. Það væri tdl of mikils mælst að heimta að engar ákveðn- ar afleiðingar leiði af þeim aðstæðum sem hann ímyndar sér. Þó að sá sem ímyndar sér heiminn megi ekki hanna annað fólk með það fyrir augum að því muni líka heimur hans öðrum fremur, gæti hann ímyndað sér fólk sem fellst á ákveðin grundvallarsjónarmið. (Þessi grundvallarsjónarmið gætu stutt aðstæðurnar sem hann skapar). Hann gæti tdl dæmis komið því svo fyrir að allir í heiminum og hann sjálfur þar með talinn, séu hlynntir jafnri skiptingu framleiðslunnar, þannig að all- ir sem koma fái jafnan hlut. Ef heimsbyggðin aðhyllist einhverja aðra al- menna reglu P um skiptdngu fær hver og einn sinn P-hlut í stað jaðar- framlags síns. Fullkomin eindrægni verður að ríkja um þetta því að hver V1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.