Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 154

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 154
ROBERT NOZICK sá andófsmaður sem aðhyllist einhverja aðra reglu, P’ um skiptinguna getur flutt sig í annan heim byggðan stuðningsmönnun P’ einmn. I jað- arframlagsheimi getur hver einstaklingur auðvitað gefið einhverjum öðrum einstakfingi framlag sitt nema almenn skiptaregla þeirra krefjist jaðarframlagsins og feli í sér einhverskonar bann við gjöfum, en erfitt er að sjá hver gæti verið ástæðan fyrir slíku banni. I hverjum heimi fær þannig hver einstaklingur jaðarframlag sitt, getur beint hluta þess til ein- hvers annars sem þar með fær meira en sinn hlut, eða allir eru sammála um einhverja aðra skiptareglu. Það er viðeigandi að nefha hér að ekki verða allir þessir heimar efdrsóknarverðir. Sú regla P sem allir íbúar heimsins eru taldir vera sammála um getur verið grimmileg. Þessi heimssmíð okkar er gerð með það fyrir augum að varpa einungis ljósi á ákveðnar hliðar tengsla fólks. Er heimssmíð okkar þannig úr garði gerð að ekki megi aðeins hugsa sér óendanlegan fjölda samfélaga sem krefjast þátttöku einhvers ákveð- ins aðila heldur líka óendanlegan fjölda mögulegra þátttakenda? Þetta væri ekki heppileg niðurstaða því að í heimi þar sem ffamboð og eftir- spurn eru óendanlegar stærðir er verð líka ffæðilega óákvarðanlegt.6 En smíðisverk okkar gerir ráð fyrir því að hver manneskja ímyndi sér end- anlegan fjölda annars fólks til að byggja heim með sér. Fari þetta fólk getur hann bætt það upp með endanlegum fjölda annars fólks. Þeir fyrstu sem fara koma málinu ekki frekar við. Það fólk keppir ekki við þá sem kunna að bætast við, enda hefur það nóg með að smíða sína eigin heima. Þó að ekki séu nein takmörk fyrir því hve marga einstaklinga hægt sé að ímynda sér í þessu ferli, er enginn heimur þannig að þar sé óendanlegur fjöldi fólks að keppa hver við annan um sinn hlut. Og ólík- legt er að einstaklingur láti staðar numið í ímynduðum heimi þar sem ytri aðstæður draga mjög úr jaðarffamlagi hans. Eru með þessu lagi til einhverjir traustir heimar yfirleitt? Ef einstak- 6 Takmarkað framboð er alltaf „augljóslega rétt í hreinu vöruskiptahagkerfi þar sem hver einstaklingur hefur takmarkaðar birgðir til að versla með. Þetta er ekki jafn ljóst þegar um er að ræða framleiðslusamfélag. Séu verð valin af handahófi getur framleiðandi talið hagstætt að hafa óendanlegt framboð; þessa áædun er auðvitað ekki hægt að framkvæma nema hann krefjist einnig óendanlegs magns einhvers þátt- ar í framleiðslunni. Shkar aðstæður samrýmast ekki jafnvægi en þar sem við erum að velta fyrir okkur hvort jafnvægi geti komist á yfirleitt, er vandasamt að greina rétt hér“. Kenneth Arrow „Economic Equilibrium“, Inteniational Encyclopedia of the Soc- ial Sciences, 4. bindi bls. 381.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.