Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 141

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 141
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 141 sagt vera fyrsta almenningssafnið í hinum enskumælandi heimi.29 Byggingu safnsins var lokið árið 1683 og samanstóð af tíu herbergjum sem hvert höfðu sitt hlutverk. Rýmin voru nýtt til kennslu en einungis þrjú af tíu herbergjum safnsins voru aðgengileg almenningi.30 Í alfræðiorðabókinni Orbis Sensualium Pictus31 frá árinu 1658, er orðið „museum“ notað yfir rými þar sem maður lærir. Bókin er sögð vera fyrirmynd að gerð mynd- skreyttra fræðibóka.32 Þetta kemur heim og saman við þær ábendingar að söfn og alfræðiorðabækur hafi komið fram á svipuðum tíma og í hliðstæð- um tilgangi þegar hugmyndin um jafnræði til náms var að ryðja sér til rúms.33 Í kjölfar frönsku byltingarinnar var Louvre-safnið í París opnað almenningi fyrst allra safna árið 1793. Því ferli hefur verið lýst á þann hátt að einkasafni konungs var breytt úr lokuðu leiksvæði hans í menntastofn- un fyrir alla.34 Ef við hverfum til Bretlands á 18. öld þá var lávarður nokk- ur að nafni Sudely snemma talsmaður fyrir því að söfn væru aðgengileg almenningi þar í landi. Hann vildi að söfn seldu ljósmyndir og póstkort því að þannig myndi fólk átta sig á að söfn væru aðlaðandi staðir. Þar gæti almenningur nálgast bæði skemmtilegar og áhugaverðar upplýsingar í stað þess að forðast þau en á þeim tíma þóttu söfn drungaleg og illskiljanleg.35 Sudely kom á fót föstum leiðsögnum við British Museum sem réð leið- sögufyrirlesara til sín árið 1911. Sú ráðning var fyrsta safnfræðslustaðan á Bretlandi og stóðu leiðsagnir til boða alla virka daga, tvisvar á dag og síðan eftir nánara samkomulagi. Þetta er fyrsti vísirinn að því fagi sem í dag nefnist safnfræðsla. Í grein frá 1853 er talað um British Museum sem alfræðiuppflettirit sem talið er hafa mannbætandi áhrif á borgarana. Þar verði fróðleiksþorsta þeirra svalað á svo áhrifamikinn hátt að þeir hætta að drekka bjór!36 Í sömu grein er því haldið fram að fræðslugildi safna felist í 29 „The life and times of Anthony Wood, Antiquary, of Oxford, 1632–1695, descri- bed by himself, collected from is diaries and other papers“, Museum Origins, bls. 19–21, hér bls. 19. 30 Sama rit, bls. 20. 31 Sem þýðir Hinn sýnilegi heimur í myndum eftir tékkneska menntafrömuðinn og umbótasinnan John Amos Comenius (1592–1670). 32 Unnar Árnason, „Hver var Comenius? Hvað gerði hann sögulegt?“, Vísindavefurinn, 7. mars 2003. Vefslóð: http://visindavefur.hi.is/?id=3211. Sótt 3. október 2009. 33 George E. Hein, Learning in the museum, bls. 3. Hein bendir á að þessi tillaga sé líklega komin frá franska fræðimanninum René Huyge. 34 Eilean Hooper-Greenhill, Museum and gallery education, London og Washington: Leicester University Press, 1991, bls. 10–16. 35 Eilean Hooper-Greenhill, Museum and gallery education, bls. 30. 36 Edward Forbes, „On the educational uses of museums“, Museums Origins, bls. 252.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.