Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 158

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 158
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 158 frá 18–75 ára og náði hún bæði til fólks á landsbyggðinni og á höfuðborg- arsvæðinu.101 Algengasta viðhorfið sem kom í veg fyrir að þátttakendur sæktu eða tækju þátt í menningarviðburðum var tímaleysi, áhugaleysi eða þreyta (bls. 47). Tölur segja ekki mikið um gildi og gæði safnheimsókna en lítið gagn er af safnfræðslu ef gestir eru ekki til staðar á söfnum. Eitt helsta markmið safnfræðslu er að skapa tengsl á milli safneignar eða sýninga og þarfa eða áhuga safngesta.102 Safnfræðsla felst í því að hjálpa safngestum, hvort sem þeir eru í hópi eða ekki að fá sem mest út úr heimsókn sinni. Söfn eru skuldbundin til að gera sem mest úr ánægjulegri upplifun í gegn- um þekkingu, sérstaklega þekkingu á öðrum menningarheimum og öðrum stöðum.103 Fólk lærir vissulega á mismunandi hátt og verða því tækifæri til menntunar á söfnum að vera mörg og fjölbreytt. Dæmi um vel heppnaða samvinnu sýnenda (listamanna í þessu tilviki), sýningastjóra, hönnuða og fræðsludeildar á safni var sýning Ólafs Elíassonar, Frost Activity, í Listasafni Reykjavíkur í byrjun árs 2004. Hluti sýningarinnar var eins konar virkni- herbergi þar sem safngestir gátu raðað saman módelum og líkönum úr plastkúlum og stöngum í ákveðnum hlutföllum og séð samskonar pælingar á „vinnustofu“ listamannsins í næsta sal. Þá var sjónræn upplifun í spegil- klæddu lofti sýningarsalar Hafnarhúss mjög sterk sem gerði það að verk- um að gestir dvöldu löngum stundum í sýningarsölum við það eitt að horfa og uppgötva verkið. Sýningin var mærð fyrir fjölbreytta og skemmti- lega upplifun. Ragna Sigurðardóttir lýsti fræðsluframboði safnsins reyndar sem jaðarefni [!] en taldi listsmiðjur fyrir alla fjölskylduna, fyrirlestra og listamannsspjall vera fræðsludeild safnsins til mikils sóma.104 Annað dæmi frá Skotlandi er afar forvitnilegt verkefni sem kallast „The Rule of Thumb Programme“ en Listasafnið í Glasgow, GoMA, stendur fyrir sýningum annað hvert ár þar sem myndlist og ýmis konar mannréttindi fléttast saman. Fræðsluhlutverk safnsins samræmist fyrrnefndri fræðslu- og safna- stefnu Skota og mikið er lagt upp úr því að safngestir fái að tjá sig t.a.m. í rými sem GoMA kallar „The Response Space“. Þar, líkt og á sýningu Ólafs Elíassonar, er gert ráð fyrir því að gestir á öllum aldri geti slakað á og gefið sér tíma til að kynna sér viðfangsefni sýninganna betur og glíma við 101 Sama rit, bls. 3–6. 102 Eilean Hooper-Greenhill, Museum and gallery education, bls. 3. 103 Sama rit, bls. 68. 104 Ragna Sigurðardóttir, „Stendur undir væntingum“, Morgunblaðið, 18. janúar 2004. Vefslóð: http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=775691. Sótt 14. nóvember 2009.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.