Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1968, Qupperneq 167

Skírnir - 01.01.1968, Qupperneq 167
SKIRNIR RITDÓMAR 165 rannsóknir höfundar á gengi prófhóps hans í námi. Svo sem búast má við er mikil og ótvíræð fylgni milli námsárangurs og greindar. Þannig er meðal- greindarvísitala þeirra bama sem luku bamaprófi 104.05, þeirra er luku unglingaprófi 107.16, þeirra er luku landsprófi 118.13, og þeirra er luku stúdentsprófi 122.70. Þessar tölur segja þó ekkert um þau miklu afföU, sem verða á greindum einstaklingum í gegnum skólakerfið og þá sóun hæfileika, sem því fylgir. íslendingar hafa bæði í gamni og alvöru stært sig af því að vera greindastir allra þjóða og yrði sá eflaust þjóðhetja, sem fært gæti sönnur á það. Hins vegar er minna um það rætt, hvort þessar miklu gáfur verði til einhverra hluta nytsamlegar. Mestu auðlindir hverrar þjóðar era þeir hæfileikar, sem búa með einstaklingum hennar. Hin síðari ár hafa stærri þjóðir gert sér þetta Ijóst og hafizt handa um skipulagða nýtingu þessara auðæfa. Sovétríkin og Bandaríkin munu vera komin lengst á þessu sviði. Efnahags- og framfarastofn- un Evrópu (OECD) hefur látið framkvæma rannsókn meðal aðUdarþjóðanna um menntunarþörf landanna og hugsanlegar úrbætur. Var niðurstaðan sú, að Vestur-Evrópa stæði langt að baki Bandaríkjunum og Kanada um æðri mennt- un og beri að stefna að því að feta í fótspor þessara landa. í töflu XX, bls. 271, kemur fram að árið 1963 luku 73% fæðingarárgangs stúdentsprófi í Bandaríkjunum rniðað við minna en 20% í flestum þeim lönd- um Evrópu, sem talin eru. Island er ásamt nokkrum þjóðum með innan við 10% stúdenta. Tölur þessar virðast mér þó lítt sambærilegar vegna ólíkra fræðslukerfa landanna. Þannig mundi kennaramenntun hér á landi teljast fylli- lega sambærileg við stúdentsmenntun margra þeirra þjóða, sem upp eru taldar. Próf frá fleiri skólum mætti telja með, ef réttur samanburður ætti að fást við stúdentahlutfall Bandaríkjanna, en lokapróf frá bandarískum „high schools" stendur sennilega nær gagnfræðaprófi hér en stúdentsprófi. Þrátt fyr- ir það er ljóst, að þorri bandarískra ungmenna nýtur meiri menntunar en í Evrópu, og miklu minna er um að afburðahæfileikar fari í súginn. Höfundur færir gild rök að því, að stór hópur íslenzkra unglinga með næga greind til að ljúka stúdentsprófi, þreyti ekki landspróf og hverfi til starfa sem hafa enga möguleika á að nýta hæfileika þeirra til fulls. I töflu XVII bls. 234 má sjá, að af 1875 nemendum, sem ljúka bamaprófi, hafa 488 nemendur grv. 115 eða hærri, en samkvæmt niðurstöðum höfundar má ætla að sú greind nægi að öðru jöfnu til að ljúka stúdentsprófi árekstralítið. Aðeins 321 þessara nemenda þreyta landspróf, 167 eða nálega 35% leita sér ekki menntunar í samræmi við hæfileika, þar af 14 afburðagreindir einstaklingar (grv. 135 og hærri). Þjóðfélagslega er þetta mikil sóun verðmæta. Enn kemur það fram í sömu töflu, að af þeim 321 nemanda með grv. 115 og hærri, sem þreytir landspróf, ljúka aðeins 137 stúdentsprófi frá Menntaskólanum í Reykjavík á tilskildum tíma (örfáir til viðbótar af þessum hópi munu hafa lokið stú- dentsprófi við hina menntaskólana), en 184 eða 57% heltast úr lestinni, tefj- ast eða kjósa sér aðra lægri menntun.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.