Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1977, Side 211

Skírnir - 01.01.1977, Side 211
SKÍRNIR RITDÓMAR 209 hann: „Diktning fra eldre ticler var bevart i muntlig overlevering, og nye diktere f0rte de gamle tradisjonene videre... takket være skrivekunsten og 1100- og 1200-tallets sterke interesse for fortiden ble báde deler av den gamle diktningen og av annet muntlig tradisjonsstoff reddet for ettertiden." (43). Ritun þeirra hugsar hann sér „foregátt omtrent som da folkevisene ble skrevet ned i Norge ... i forrige hundreár." (258). Með rúnafundinum á Bryggjunni í Bergen fyrir nokkrum árum, styður hann það að kvæði af þessari tegund hafi lifað í Noregi langt fram á miðaldir, og að lokurn sér hann „gamlestevet" sem arftaka þeirra: ,Det er kanskje ikke for dristig á se pá gamlestevene som representanter for en diktgenre som vi fprste gang mpter i Hávamál." (342). Enginn neitar því að fornleifafundirnir í Bergen brugðu ljósi yfir norskan skáldskap á miðöldum, en út frá þeim verður harla lítið ályktað um norskan uppruna þeirra kvæða sem aðeins eru til í íslensku handriti frá 13. öld. Dróttkvæði og Konungasögur tekur Holm-Olsen með vegna sérstakra tengsla þeirra við Noreg, en leggur eðlilega mesta áherslu á það sem sannan- lega telst norskt, svo sem ýmsar þýðingar og Konungsskuggsjd. í heild má fá af þessum hluta mjög góða yfirsýn yfir umfangsmikið og flókið efni, cnda sá þáttur Norges litteraturhistorie sem fengið hefur hvað besta dóma hjá norskum gagnrýnendum (sbr. t. a. m. Dag og tid 16/11 1974). Sá hluti sem hefur orðið hvað harðast úti í umræðu og gagnrýni er hins vegar yngsti hlutinn, þ. e. síðasta bindið. Höfundurinn, Willy Dahl, hefur skrifað grein um þá reynslu sína að skrifa samtímabókmenntasögu (sjá Norsk litterœr árbok 1974), og þar telur hann einn höfuðvandann felast í nálægð efnisins. Varðar það bæði val á höfundum og verkum, sem og það að greina línur og stefnur í því sem lítið hefur verið skrifað um áður. Deilur um þetta bindi hafa einnig mest snúist um þessi atriði, hvaða höfundar og hvaða verk hefðu átt að vera með og hvaða stefnur væru mikilvægar (sbr. t. a. m. fjölda greina og svargreina í Aftenposten fyrri hluta árs 1976). Alvarlegasta og afdrifaríkasta gagnrýni á Norges litteraturhistorie hefur þó komið frá skáldinu og bókmenntafræðingnum Georg Johannesen, sem hann setti fram í bæklingnum Om ,Norges litteraturhistorie" (Novus 1975). Gagnrýni hans er jafnt af hugmyndafarslegum, röklegum sem aðferðafræði- legum toga, og hún hefur komið af stað fagkrítískum umræðum meðal stúdenta og kennara sem ekki verður séð fyrir endann á. I því sambandi má benda á grein eftir Tom Christophersen („Nokre prinsipielle merknader til Norges litteratur liistorie") í Norsk litlerær árbok 1976, sem einnig gefur góða mynd af því, um hvað deilurnar helst snúast. í öllu þessu moldviðri hefur þó enginn orðið til að taka upp hanskann fyrir íslenskan rithöfund sem eyddi hálfum öðrum áratug ævi sinnar í Nor- egi og lét svo lítið að skrifa 12 bækur á norsku. En það er Kristmann Guð- mundsson, og er hans að engu getið í þessu riti. Flestar komu skáldsögur Kristmanns út á fjórða áratugnum, sem var mikill gróskutími í norskum bókmenntum, og af umsögnum í blöðum frá þessum tíma má ráða að hann 14
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.