Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 14

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 14
G u ð n i E l í s s o n 14 TMM 2012 · 4 þessara hópa en nokkur ástæða var til. Fyrir þessu færði hann rök.“32 Annar nemandi Bjarna, trúleysinginn Jakob Ævarsson, lýsir uppbyggingu nám- skeiðsins svo: Mín reynsla af þessum áfanga (eins og mörgum öðrum sem ég hef tekið hjá Bjarna Randveri) er sú að hvað sem hann er að kenna þá dregur hann fram mestu ádeiluat- riði efnisins samhliða almennri fræðslu. Sbr. ef við lærum um Votta Jehóva, þá er ýtarleg almenn fræðsla um samtökin fyrst og svo eru mestu ádeiluefnin, eins og þekkt gagnrýni eða umdeildar kenningar settar fram og kynntar eins og heimsenda- spá þeirra fyrir árið 1975.33 Glærur Bjarna gefa sterklega til kynna að lýsingar Jakobs og Davíðs Þórs séu réttar. Ef Matthías hefði t.d. undir höndum glærur Bjarna Randvers úr nám- skeiðinu Kirkjudeildarfræði sæi hann að í glærupakkanum „Lútherskir“ (sem lagður var fram í námskeiðinu) snúast glærur 14 til 21 um tengsl lúthersku kirkjunnar við Þýskaland nasismans og ábyrgð hennar á vexti og uppgangi hans, þótt vissulega bendi Bjarni einnig á fulltrúa innan kirkjunnar sem tóku virkan þátt í andstöðunni gegn þessari öfgahreyfingu (glærur 19 og 20). Önnur glæra úr glærusettinu „Rómversk-kaþólska kirkjan“ gengur jafnvel lengra í ,andúð‘ sinni á kristnum kirkjudeildum – sé tekið mið af les- hætti vantrúarfélaga – en þar birtir Bjarni Randver frétt úr Morgunblaðinu þar sem ræða Benedikts XVI. páfa við Regensburg-háskóla í Þýskalandi í september 2006 er gerð að umfjöllunarefni. Páfi tengdi saman íslamstrú og ofbeldi, en ræða hans var fordæmd af ýmsum talsmönnum múslima og haft eftir Magnúsi Þorkeli Bernharðssyni, sérfræðingi í málefnum Mið-Austur- landa, að hún: „Gæti orðið vatn á myllu öfgamanna“ (glæra 81).34 Þótt kenning Matthíasar um ,jákvæðar‘ og ,neikvæðar‘ glærur sé sett fram sem staðreynd mætti færa fyrir því rök að nærtækara væri að skilgreina hugmyndir hans um Bjarna Randver á forsendum trúvarnar og vegna þess að hugmyndir hans eru nánast af trúarlegum toga er útilokað að fá hann og aðra sem hafa sig í frammi í þessu máli til að breyta afstöðu sinni í ljósi fyrirliggjandi gagna. Gagnrýni Bjarna Randvers er því á engan hátt bundin við trúleysis- hreyfingar. Hann leggur mikið upp úr umburðarlyndi og skilningi,35 en þó ekki á kostnað þess að draga fram ýmislegt ámælisvert og annað sem kallar á skýringar og frekari greiningu. Nemendur verða samkvæmt hæfnismatinu að „geta lagt gagnrýnið fræðilegt mat á félagslega og menningarlega stöðu nýtrúarhreyfinga á Íslandi“ og „geta vegið og metið hvort“ hætta stafi „af einstökum umdeildum nýtrúarhreyfingum“. Sú gagnrýna nálgun sem van- trúarfélagar kvarta mest undan er þannig liður í fræðilegum forsendum námskeiðsins og almennum viðmiðum fræðigreinarinnar. Að sama skapi skiptir umburðarlyndi og skilningur máli í allri greiningu. Glæra 22 í 4. hluta „Frjálslyndu fjölskyldunnar“ snýr einmitt að særandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.