Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 14

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 14
G u ð n i E l í s s o n 14 TMM 2012 · 4 þessara hópa en nokkur ástæða var til. Fyrir þessu færði hann rök.“32 Annar nemandi Bjarna, trúleysinginn Jakob Ævarsson, lýsir uppbyggingu nám- skeiðsins svo: Mín reynsla af þessum áfanga (eins og mörgum öðrum sem ég hef tekið hjá Bjarna Randveri) er sú að hvað sem hann er að kenna þá dregur hann fram mestu ádeiluat- riði efnisins samhliða almennri fræðslu. Sbr. ef við lærum um Votta Jehóva, þá er ýtarleg almenn fræðsla um samtökin fyrst og svo eru mestu ádeiluefnin, eins og þekkt gagnrýni eða umdeildar kenningar settar fram og kynntar eins og heimsenda- spá þeirra fyrir árið 1975.33 Glærur Bjarna gefa sterklega til kynna að lýsingar Jakobs og Davíðs Þórs séu réttar. Ef Matthías hefði t.d. undir höndum glærur Bjarna Randvers úr nám- skeiðinu Kirkjudeildarfræði sæi hann að í glærupakkanum „Lútherskir“ (sem lagður var fram í námskeiðinu) snúast glærur 14 til 21 um tengsl lúthersku kirkjunnar við Þýskaland nasismans og ábyrgð hennar á vexti og uppgangi hans, þótt vissulega bendi Bjarni einnig á fulltrúa innan kirkjunnar sem tóku virkan þátt í andstöðunni gegn þessari öfgahreyfingu (glærur 19 og 20). Önnur glæra úr glærusettinu „Rómversk-kaþólska kirkjan“ gengur jafnvel lengra í ,andúð‘ sinni á kristnum kirkjudeildum – sé tekið mið af les- hætti vantrúarfélaga – en þar birtir Bjarni Randver frétt úr Morgunblaðinu þar sem ræða Benedikts XVI. páfa við Regensburg-háskóla í Þýskalandi í september 2006 er gerð að umfjöllunarefni. Páfi tengdi saman íslamstrú og ofbeldi, en ræða hans var fordæmd af ýmsum talsmönnum múslima og haft eftir Magnúsi Þorkeli Bernharðssyni, sérfræðingi í málefnum Mið-Austur- landa, að hún: „Gæti orðið vatn á myllu öfgamanna“ (glæra 81).34 Þótt kenning Matthíasar um ,jákvæðar‘ og ,neikvæðar‘ glærur sé sett fram sem staðreynd mætti færa fyrir því rök að nærtækara væri að skilgreina hugmyndir hans um Bjarna Randver á forsendum trúvarnar og vegna þess að hugmyndir hans eru nánast af trúarlegum toga er útilokað að fá hann og aðra sem hafa sig í frammi í þessu máli til að breyta afstöðu sinni í ljósi fyrirliggjandi gagna. Gagnrýni Bjarna Randvers er því á engan hátt bundin við trúleysis- hreyfingar. Hann leggur mikið upp úr umburðarlyndi og skilningi,35 en þó ekki á kostnað þess að draga fram ýmislegt ámælisvert og annað sem kallar á skýringar og frekari greiningu. Nemendur verða samkvæmt hæfnismatinu að „geta lagt gagnrýnið fræðilegt mat á félagslega og menningarlega stöðu nýtrúarhreyfinga á Íslandi“ og „geta vegið og metið hvort“ hætta stafi „af einstökum umdeildum nýtrúarhreyfingum“. Sú gagnrýna nálgun sem van- trúarfélagar kvarta mest undan er þannig liður í fræðilegum forsendum námskeiðsins og almennum viðmiðum fræðigreinarinnar. Að sama skapi skiptir umburðarlyndi og skilningur máli í allri greiningu. Glæra 22 í 4. hluta „Frjálslyndu fjölskyldunnar“ snýr einmitt að særandi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.