Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 14

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 14
G u ð n i E l í s s o n 14 TMM 2012 · 4 þessara hópa en nokkur ástæða var til. Fyrir þessu færði hann rök.“32 Annar nemandi Bjarna, trúleysinginn Jakob Ævarsson, lýsir uppbyggingu nám- skeiðsins svo: Mín reynsla af þessum áfanga (eins og mörgum öðrum sem ég hef tekið hjá Bjarna Randveri) er sú að hvað sem hann er að kenna þá dregur hann fram mestu ádeiluat- riði efnisins samhliða almennri fræðslu. Sbr. ef við lærum um Votta Jehóva, þá er ýtarleg almenn fræðsla um samtökin fyrst og svo eru mestu ádeiluefnin, eins og þekkt gagnrýni eða umdeildar kenningar settar fram og kynntar eins og heimsenda- spá þeirra fyrir árið 1975.33 Glærur Bjarna gefa sterklega til kynna að lýsingar Jakobs og Davíðs Þórs séu réttar. Ef Matthías hefði t.d. undir höndum glærur Bjarna Randvers úr nám- skeiðinu Kirkjudeildarfræði sæi hann að í glærupakkanum „Lútherskir“ (sem lagður var fram í námskeiðinu) snúast glærur 14 til 21 um tengsl lúthersku kirkjunnar við Þýskaland nasismans og ábyrgð hennar á vexti og uppgangi hans, þótt vissulega bendi Bjarni einnig á fulltrúa innan kirkjunnar sem tóku virkan þátt í andstöðunni gegn þessari öfgahreyfingu (glærur 19 og 20). Önnur glæra úr glærusettinu „Rómversk-kaþólska kirkjan“ gengur jafnvel lengra í ,andúð‘ sinni á kristnum kirkjudeildum – sé tekið mið af les- hætti vantrúarfélaga – en þar birtir Bjarni Randver frétt úr Morgunblaðinu þar sem ræða Benedikts XVI. páfa við Regensburg-háskóla í Þýskalandi í september 2006 er gerð að umfjöllunarefni. Páfi tengdi saman íslamstrú og ofbeldi, en ræða hans var fordæmd af ýmsum talsmönnum múslima og haft eftir Magnúsi Þorkeli Bernharðssyni, sérfræðingi í málefnum Mið-Austur- landa, að hún: „Gæti orðið vatn á myllu öfgamanna“ (glæra 81).34 Þótt kenning Matthíasar um ,jákvæðar‘ og ,neikvæðar‘ glærur sé sett fram sem staðreynd mætti færa fyrir því rök að nærtækara væri að skilgreina hugmyndir hans um Bjarna Randver á forsendum trúvarnar og vegna þess að hugmyndir hans eru nánast af trúarlegum toga er útilokað að fá hann og aðra sem hafa sig í frammi í þessu máli til að breyta afstöðu sinni í ljósi fyrirliggjandi gagna. Gagnrýni Bjarna Randvers er því á engan hátt bundin við trúleysis- hreyfingar. Hann leggur mikið upp úr umburðarlyndi og skilningi,35 en þó ekki á kostnað þess að draga fram ýmislegt ámælisvert og annað sem kallar á skýringar og frekari greiningu. Nemendur verða samkvæmt hæfnismatinu að „geta lagt gagnrýnið fræðilegt mat á félagslega og menningarlega stöðu nýtrúarhreyfinga á Íslandi“ og „geta vegið og metið hvort“ hætta stafi „af einstökum umdeildum nýtrúarhreyfingum“. Sú gagnrýna nálgun sem van- trúarfélagar kvarta mest undan er þannig liður í fræðilegum forsendum námskeiðsins og almennum viðmiðum fræðigreinarinnar. Að sama skapi skiptir umburðarlyndi og skilningur máli í allri greiningu. Glæra 22 í 4. hluta „Frjálslyndu fjölskyldunnar“ snýr einmitt að særandi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.