Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 16

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 16
G u ð n i E l í s s o n 16 TMM 2012 · 4 rétthugsun, t.d. sé þrýstingurinn á kristna söfnuði um að leyfa kirkjuvígslur samkynhneigðra ósanngjarn. Rangt sé að ásaka trúað fólk um fáfræði og fordóma, það vilji fara hægt í sakirnar og álíti einfaldlega samtímann vera óþarflega ágengan og frekan. Kirkjunni verði að sýna umburðarlyndi þótt hún sé treg í taumi og forðast beri að feta þá slóð sem farin hafi verið í Bretlandi þar sem fólk sé handtekið og sæti lögreglurannsóknum ef það sé grunað um „hómófóbíu“. Pistlinum lýkur svo: Talandi um herskátt trúleysi. Það þykir allt í lagi að lemja kröftuglega á trúuðu fólki. Í Bretlandi er nýbúið að sýna sjónvarpsþætti eftir Richard Dawkins, eitt helsta átrúnaðargoð trúleysingja, þar sem hann líkir trúnni við veirusýkingu og flokkar barnatrú með misnotkun á börnum. Þættirnir heita Rót alls ills – hvorki meira né minna. Sjálfur boðar Dawkins hugmyndir sem byggja á „eigingjarna erfðaefninu“ – það er í sjálfu sér áhugaverð kenning en heldur nöturleg. Menn eins og hann verið [svo] að boða endalok trúarbragðanna í mörg hundruð ár – við minnumst til dæmis Voltaires og frægra orða hans: Écrasez l‘infâme! – en ekki enn orðið að ósk sinni. Meira um það síðar, en nefna má að bæði kommúnismi og nasismi eru afsprengi skynsemishyggju, gerðu meira að segja tilkall til að vera einhvers konar vísindi.39 Óli Gneisti Sóleyjarson svarar Agli í athugasemdakerfi pistilsins og segir það „ómerkilegt og ósmekklegt bragð“ að „líkja andstæðingum sínum við nasista og kommúnista“, þótt tilgangur Egils sé líklega að minna á að skynsemis- hyggja sé langt í frá trygging fyrir réttum eða gáfulegum skoðunum. Óli Gneisti tekur gagnrýnina svo upp í tveimur stuttum pistlum um efnið á heimasíðu sinni sama dag og tveimur dögum síðar. Þar ítrekar hann að Egill líki vantrúarfélögum við kommúnista og nasista og segir þetta svo sem vera „eins og flest sem kemur frá Agli, einfeldningslegt hjal“.40 Vantrúarfélagar létu ekki þar við sitja. Vésteinn Valgarðsson skrifaði langa grein á vef félags- ins um efnið þar sem hann rekur hinar ýmsu rökvillur sem finna megi í pistli Egils41 og í athugasemdakerfinu segir Birgir Baldursson hann augljóslega fordómafullan „í garð trúlausra, sér í lagi þeirra sem láta í sér heyra“. Jón Magnús [Guðjónsson] segir Egil vera „með skítinn langt upp á bak í þessari grein sinni“ og Óli Gneisti segir að álit sitt á Agli hafi ekki „lækkað við að lesa þessa grein hans, botninum var þegar náð“. Í marsmánuði 2007 birtir Egill síðan röð greina gegn herskáu guðleysi.42 Hann segir það orðið erfitt að sjá hverjir séu „verri eða ofstækisfyllri – ofstækisfullir trúmenn eða ofstækisfullir trúleysingjar“.43 Hann kennir and- stöðuna við menningarleysi og segir engan verða „verri af því að læra smá kristindóm – án þess skiljum við ekki vestræna menningu“, hálfvolg „kristni þjóðkirkjunnar“ heilaþvoi engan. Af því sögðu heldur Egill uppteknum hætti og dregur fram líkindi með borgaralegri fermingu Siðmenntar og efnis- hyggjunni sem tíðkaðist austan járntjaldsins. Hann segir: „Sum fermast reyndar „borgaralega“ hjá félagsskap sem heitir Siðmennt. Raunar hef ég
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.