Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 16

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 16
G u ð n i E l í s s o n 16 TMM 2012 · 4 rétthugsun, t.d. sé þrýstingurinn á kristna söfnuði um að leyfa kirkjuvígslur samkynhneigðra ósanngjarn. Rangt sé að ásaka trúað fólk um fáfræði og fordóma, það vilji fara hægt í sakirnar og álíti einfaldlega samtímann vera óþarflega ágengan og frekan. Kirkjunni verði að sýna umburðarlyndi þótt hún sé treg í taumi og forðast beri að feta þá slóð sem farin hafi verið í Bretlandi þar sem fólk sé handtekið og sæti lögreglurannsóknum ef það sé grunað um „hómófóbíu“. Pistlinum lýkur svo: Talandi um herskátt trúleysi. Það þykir allt í lagi að lemja kröftuglega á trúuðu fólki. Í Bretlandi er nýbúið að sýna sjónvarpsþætti eftir Richard Dawkins, eitt helsta átrúnaðargoð trúleysingja, þar sem hann líkir trúnni við veirusýkingu og flokkar barnatrú með misnotkun á börnum. Þættirnir heita Rót alls ills – hvorki meira né minna. Sjálfur boðar Dawkins hugmyndir sem byggja á „eigingjarna erfðaefninu“ – það er í sjálfu sér áhugaverð kenning en heldur nöturleg. Menn eins og hann verið [svo] að boða endalok trúarbragðanna í mörg hundruð ár – við minnumst til dæmis Voltaires og frægra orða hans: Écrasez l‘infâme! – en ekki enn orðið að ósk sinni. Meira um það síðar, en nefna má að bæði kommúnismi og nasismi eru afsprengi skynsemishyggju, gerðu meira að segja tilkall til að vera einhvers konar vísindi.39 Óli Gneisti Sóleyjarson svarar Agli í athugasemdakerfi pistilsins og segir það „ómerkilegt og ósmekklegt bragð“ að „líkja andstæðingum sínum við nasista og kommúnista“, þótt tilgangur Egils sé líklega að minna á að skynsemis- hyggja sé langt í frá trygging fyrir réttum eða gáfulegum skoðunum. Óli Gneisti tekur gagnrýnina svo upp í tveimur stuttum pistlum um efnið á heimasíðu sinni sama dag og tveimur dögum síðar. Þar ítrekar hann að Egill líki vantrúarfélögum við kommúnista og nasista og segir þetta svo sem vera „eins og flest sem kemur frá Agli, einfeldningslegt hjal“.40 Vantrúarfélagar létu ekki þar við sitja. Vésteinn Valgarðsson skrifaði langa grein á vef félags- ins um efnið þar sem hann rekur hinar ýmsu rökvillur sem finna megi í pistli Egils41 og í athugasemdakerfinu segir Birgir Baldursson hann augljóslega fordómafullan „í garð trúlausra, sér í lagi þeirra sem láta í sér heyra“. Jón Magnús [Guðjónsson] segir Egil vera „með skítinn langt upp á bak í þessari grein sinni“ og Óli Gneisti segir að álit sitt á Agli hafi ekki „lækkað við að lesa þessa grein hans, botninum var þegar náð“. Í marsmánuði 2007 birtir Egill síðan röð greina gegn herskáu guðleysi.42 Hann segir það orðið erfitt að sjá hverjir séu „verri eða ofstækisfyllri – ofstækisfullir trúmenn eða ofstækisfullir trúleysingjar“.43 Hann kennir and- stöðuna við menningarleysi og segir engan verða „verri af því að læra smá kristindóm – án þess skiljum við ekki vestræna menningu“, hálfvolg „kristni þjóðkirkjunnar“ heilaþvoi engan. Af því sögðu heldur Egill uppteknum hætti og dregur fram líkindi með borgaralegri fermingu Siðmenntar og efnis- hyggjunni sem tíðkaðist austan járntjaldsins. Hann segir: „Sum fermast reyndar „borgaralega“ hjá félagsskap sem heitir Siðmennt. Raunar hef ég
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.