Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 16

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 16
G u ð n i E l í s s o n 16 TMM 2012 · 4 rétthugsun, t.d. sé þrýstingurinn á kristna söfnuði um að leyfa kirkjuvígslur samkynhneigðra ósanngjarn. Rangt sé að ásaka trúað fólk um fáfræði og fordóma, það vilji fara hægt í sakirnar og álíti einfaldlega samtímann vera óþarflega ágengan og frekan. Kirkjunni verði að sýna umburðarlyndi þótt hún sé treg í taumi og forðast beri að feta þá slóð sem farin hafi verið í Bretlandi þar sem fólk sé handtekið og sæti lögreglurannsóknum ef það sé grunað um „hómófóbíu“. Pistlinum lýkur svo: Talandi um herskátt trúleysi. Það þykir allt í lagi að lemja kröftuglega á trúuðu fólki. Í Bretlandi er nýbúið að sýna sjónvarpsþætti eftir Richard Dawkins, eitt helsta átrúnaðargoð trúleysingja, þar sem hann líkir trúnni við veirusýkingu og flokkar barnatrú með misnotkun á börnum. Þættirnir heita Rót alls ills – hvorki meira né minna. Sjálfur boðar Dawkins hugmyndir sem byggja á „eigingjarna erfðaefninu“ – það er í sjálfu sér áhugaverð kenning en heldur nöturleg. Menn eins og hann verið [svo] að boða endalok trúarbragðanna í mörg hundruð ár – við minnumst til dæmis Voltaires og frægra orða hans: Écrasez l‘infâme! – en ekki enn orðið að ósk sinni. Meira um það síðar, en nefna má að bæði kommúnismi og nasismi eru afsprengi skynsemishyggju, gerðu meira að segja tilkall til að vera einhvers konar vísindi.39 Óli Gneisti Sóleyjarson svarar Agli í athugasemdakerfi pistilsins og segir það „ómerkilegt og ósmekklegt bragð“ að „líkja andstæðingum sínum við nasista og kommúnista“, þótt tilgangur Egils sé líklega að minna á að skynsemis- hyggja sé langt í frá trygging fyrir réttum eða gáfulegum skoðunum. Óli Gneisti tekur gagnrýnina svo upp í tveimur stuttum pistlum um efnið á heimasíðu sinni sama dag og tveimur dögum síðar. Þar ítrekar hann að Egill líki vantrúarfélögum við kommúnista og nasista og segir þetta svo sem vera „eins og flest sem kemur frá Agli, einfeldningslegt hjal“.40 Vantrúarfélagar létu ekki þar við sitja. Vésteinn Valgarðsson skrifaði langa grein á vef félags- ins um efnið þar sem hann rekur hinar ýmsu rökvillur sem finna megi í pistli Egils41 og í athugasemdakerfinu segir Birgir Baldursson hann augljóslega fordómafullan „í garð trúlausra, sér í lagi þeirra sem láta í sér heyra“. Jón Magnús [Guðjónsson] segir Egil vera „með skítinn langt upp á bak í þessari grein sinni“ og Óli Gneisti segir að álit sitt á Agli hafi ekki „lækkað við að lesa þessa grein hans, botninum var þegar náð“. Í marsmánuði 2007 birtir Egill síðan röð greina gegn herskáu guðleysi.42 Hann segir það orðið erfitt að sjá hverjir séu „verri eða ofstækisfyllri – ofstækisfullir trúmenn eða ofstækisfullir trúleysingjar“.43 Hann kennir and- stöðuna við menningarleysi og segir engan verða „verri af því að læra smá kristindóm – án þess skiljum við ekki vestræna menningu“, hálfvolg „kristni þjóðkirkjunnar“ heilaþvoi engan. Af því sögðu heldur Egill uppteknum hætti og dregur fram líkindi með borgaralegri fermingu Siðmenntar og efnis- hyggjunni sem tíðkaðist austan járntjaldsins. Hann segir: „Sum fermast reyndar „borgaralega“ hjá félagsskap sem heitir Siðmennt. Raunar hef ég
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.