Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 94
94 TMM 2012 · 4 Ólafur Páll Jónsson Einn í hári I Kona nokkur var gift karli, vísast hinum mætasta manni, en á honum þó sú mis- smíði af skaparans hálfu að typpið var bara tveir þumlungar hið mesta. Af þessum sökum hafði konan litla unun af samförum þeirra hjóna. Ekki var við marga að mæðast yfir þessu í sveitinni og því bar hún vandræði sín upp við sóknarprestinn með svofelldum orðum: „Einn í hári og annar inn, og hvað er þá fyrir dráttinn, séra minn?“ Þessi saga sem afi minn sagði mér fyrir löngu síðan rifjaðist upp fyrir mér um daginn þegar ég greip ofan í opinbera umræðu um rakstur á kynfærahárum. Mér fannst þessi saga gera umræðuefnið, sem annars kom mér frekar á óvart, tiltölulega lógískt. Væri maður karl með pínulítið typpi, þá kysi maður vísast hárleysi á báða bóga svo eitthvað yrði eftir fyrir dráttinn þegar þannig stæði á. Og vissulega gæti kona, sem ætti sér snubbóttan rekkjunaut, hugsað sem svo að best væri að raka sig neðantil svo unaður samfaranna tapaðist ekki í hárbrúskinum. Það vakti hins vegar undrun mína að ég gat ekki fundið samsvarandi umfjöllun um að íslenskir karl- menn væru almennt svo snubbóttir að neðan að konur þyrftu að liðsinna þeim við kynlífið með því að raka sig. Og það var heldur ekki viðlíka umfjöllun um að snubb- óttir karlar ættu að raka sín kynfærahár svo þeir mættu gagnast rekkjunautum sínum. En svo var annað sem olli mér heilabrotum. Þótt rakstur á kynfærahárum gæti þannig að sönnu verið lógísk iðja, þá velti ég því fyrir mér hvers vegna um þetta væri rætt á opinberum vettvangi. Standi þannig á hjá karli að hann geti ekki gagnast konu, þá virðist mér það þesskonar vandamál sem hann ræðir einslega við einhvern sem hugsanlega getur liðsinnt honum, og þá ýmist fundið líkamlega bót á þessum annmarka eða stappað í hann andlegu stáli svo sálarlífið verði ekki jafn endasleppt og kynlífið. Og kona sem á sér snubbóttan rekkjunaut ber vandræði sín ekki á torg heldur leitar ráða, og þá jafnvel hjá sóknarprestinum ef ekki er um aðra kosti að ræða. Hvernig má þá vera að um rakstur á kynfærum sé rætt og fjölyrt á opinberum vettvangi? Og hvers vegna eru svo margir karlar sem raun ber vitni á þeirri skoðun að konur eigi raka á sér kynfærin? Varla eru þeir allir hræddir um að ná ekki í gegn ef á reynir. Eftir því sem ég velti þessu meira fyrir mér óx undrun mín yfir umræðunni frekar en að hún minnkaði. Ekki hefur hvarflað að mér að hafa skoðun á því hvað konur geyma í náttborðsskúffunni sinni. Það er bara þeirra einkamál. Og enn síður hef ég skoðun á því hvað þær geyma í nærbuxunum. Það kemur mér bara alls ekki við. Á meðan það sem þannig er haft utan seilingar er ekki hættulegt öðrum – er t.d. hvorki eitur né sprengiefni – þá varðar bara ekki nokkurn mann um hvað það er eða hvernig það er eða hvort það er yfirleitt á einn veg frekar annan. Það sem er gyrt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.