Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 94

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 94
94 TMM 2012 · 4 Ólafur Páll Jónsson Einn í hári I Kona nokkur var gift karli, vísast hinum mætasta manni, en á honum þó sú mis- smíði af skaparans hálfu að typpið var bara tveir þumlungar hið mesta. Af þessum sökum hafði konan litla unun af samförum þeirra hjóna. Ekki var við marga að mæðast yfir þessu í sveitinni og því bar hún vandræði sín upp við sóknarprestinn með svofelldum orðum: „Einn í hári og annar inn, og hvað er þá fyrir dráttinn, séra minn?“ Þessi saga sem afi minn sagði mér fyrir löngu síðan rifjaðist upp fyrir mér um daginn þegar ég greip ofan í opinbera umræðu um rakstur á kynfærahárum. Mér fannst þessi saga gera umræðuefnið, sem annars kom mér frekar á óvart, tiltölulega lógískt. Væri maður karl með pínulítið typpi, þá kysi maður vísast hárleysi á báða bóga svo eitthvað yrði eftir fyrir dráttinn þegar þannig stæði á. Og vissulega gæti kona, sem ætti sér snubbóttan rekkjunaut, hugsað sem svo að best væri að raka sig neðantil svo unaður samfaranna tapaðist ekki í hárbrúskinum. Það vakti hins vegar undrun mína að ég gat ekki fundið samsvarandi umfjöllun um að íslenskir karl- menn væru almennt svo snubbóttir að neðan að konur þyrftu að liðsinna þeim við kynlífið með því að raka sig. Og það var heldur ekki viðlíka umfjöllun um að snubb- óttir karlar ættu að raka sín kynfærahár svo þeir mættu gagnast rekkjunautum sínum. En svo var annað sem olli mér heilabrotum. Þótt rakstur á kynfærahárum gæti þannig að sönnu verið lógísk iðja, þá velti ég því fyrir mér hvers vegna um þetta væri rætt á opinberum vettvangi. Standi þannig á hjá karli að hann geti ekki gagnast konu, þá virðist mér það þesskonar vandamál sem hann ræðir einslega við einhvern sem hugsanlega getur liðsinnt honum, og þá ýmist fundið líkamlega bót á þessum annmarka eða stappað í hann andlegu stáli svo sálarlífið verði ekki jafn endasleppt og kynlífið. Og kona sem á sér snubbóttan rekkjunaut ber vandræði sín ekki á torg heldur leitar ráða, og þá jafnvel hjá sóknarprestinum ef ekki er um aðra kosti að ræða. Hvernig má þá vera að um rakstur á kynfærum sé rætt og fjölyrt á opinberum vettvangi? Og hvers vegna eru svo margir karlar sem raun ber vitni á þeirri skoðun að konur eigi raka á sér kynfærin? Varla eru þeir allir hræddir um að ná ekki í gegn ef á reynir. Eftir því sem ég velti þessu meira fyrir mér óx undrun mín yfir umræðunni frekar en að hún minnkaði. Ekki hefur hvarflað að mér að hafa skoðun á því hvað konur geyma í náttborðsskúffunni sinni. Það er bara þeirra einkamál. Og enn síður hef ég skoðun á því hvað þær geyma í nærbuxunum. Það kemur mér bara alls ekki við. Á meðan það sem þannig er haft utan seilingar er ekki hættulegt öðrum – er t.d. hvorki eitur né sprengiefni – þá varðar bara ekki nokkurn mann um hvað það er eða hvernig það er eða hvort það er yfirleitt á einn veg frekar annan. Það sem er gyrt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.