Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 97

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 97
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 97 hann ræktar á túnunum sínum, bóndi sem verður að sætta sig við að bera á að vori en getur ekki valið sjálfur þá grastegund sem honum geðjast best að.“ III Ég hafði hætt mér inn í vangaveltur um rakstur á kynfærahárum, komist að því að samfélagið væri undirlagt af þrælslegu gildismati en endað í samræðum sem tóku á sig mynd fróðleiksdálks í Bændablaðinu. Það sem um hríð hafði virst svo augljóslega verkefni fyrir skólana, reyndist ekki vera verkefni yfirleitt – hvorki fyrir skólana né aðra. „Siðferðið er ekki verkefni, það er lífið sjálft“ hafði kunningi minn sagt og þetta suðaði í eyrum mér. Þegar ég horfði í kringum mig með þessa setningu í eyr- unum, hlustaði á fólk sem vildi ná langt og las auglýsingar frá háskólunum sem vilja hjálpa fólki að ná árangri í lífinu, þá gat ég ekki betur séð en að það væri einmitt litið á siðferðið sem verkefni. Hafði kunningi minn líka gleymt að deyja á öldinni sem leið? En getur hið góða líf, hvað sem það annars er, verið verkefni? Samkvæmt þessari hugmynd byrjum við tilveruna sem börn utan við lífið en við höfum skólana til að undirbúa okkur. Ef vel tekst til með undirbúninginn, þá komum við okkur vel fyrir á vinnumarkaði. Þar byrjar verkefnið fyrir alvöru. Á meðan við reynum að fóta okkur í samkeppninni um metorð og virðingu gætum við þurft að fresta því að vera heiðarleg, örlát, gjafmild, réttsýn og umhyggjusöm. Við gætum þurft að fresta þessu þangað til betur stendur á. Afrakstur verkefnisins er svo metinn á mælikvarða sam- félagsins, einkum í fermetrum og hestöflum, eftir duttlungum tískunnar sem boðar hreinar línur, tómlegar stofur og gljáandi eldhús. Þegar búið er að koma sér upp góðu lífi, tekur næsta verkefni við, en það er að lifa vel. Aftur fór ég á stúfana og gerði vettvangsrannsókn í blöðum, sjónvarpi og á netinu. Línurnar voru fremur skýrar. Að lifa vel er að lifa ríkulega, svala löngunum sínum, fá útrás fyrir hvatir sínar, og hvíla sig í huggulegheitum þess á milli. En hvernig tengist þetta þá því hvort konur raka píkuhárin í burtu eða ekki? Var ég alveg búinn að týna þræðinum sem ég hafði verið að spinna? Nei, reyndar ekki. Þráðurinn var þarna, býsna vel spunninn. Hið góða líf, eins og það birtist í tíðarand- anum, er nefnilega ekki fyrir konur, þær eru bara hluti af því. Sá sem hefur komið sér upp góðu lífi á ekki bara stórt hús og kraftmikinn bíl, hann á líka konu sem fer vel í stofunni, er glæsileg við hlið hans í bílnum, svalar löngunum hans í eldhúsinu og er vettvangur útrásar í svefnherberginu. Í tískunni sem vill hafa allt hreint og beint, og í tíðarandanum sem gerir ráð fyrir að allt sé undirorpið mannlegri stjórn- visku, er hverskyns truflun óæskileg, óreiða er dauðasynd og náttúran táknar hand- anheim sem ber að sigrast á eða forðast að öðrum kosti. Dýr tilheyra náttúrunni og eru loðin en fólk er ekki hluti af náttúrunni, það stendur utan við hana – ofan við hana – og þess vegna hafa karlar, sem vilja koma sér upp góðu lífi, ekki áhuga á konum með hár á líkamanum. Í þessum heimi karlmennskunnar gjaldfella píkuhár- in konuna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.