Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 97

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 97
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 97 hann ræktar á túnunum sínum, bóndi sem verður að sætta sig við að bera á að vori en getur ekki valið sjálfur þá grastegund sem honum geðjast best að.“ III Ég hafði hætt mér inn í vangaveltur um rakstur á kynfærahárum, komist að því að samfélagið væri undirlagt af þrælslegu gildismati en endað í samræðum sem tóku á sig mynd fróðleiksdálks í Bændablaðinu. Það sem um hríð hafði virst svo augljóslega verkefni fyrir skólana, reyndist ekki vera verkefni yfirleitt – hvorki fyrir skólana né aðra. „Siðferðið er ekki verkefni, það er lífið sjálft“ hafði kunningi minn sagt og þetta suðaði í eyrum mér. Þegar ég horfði í kringum mig með þessa setningu í eyr- unum, hlustaði á fólk sem vildi ná langt og las auglýsingar frá háskólunum sem vilja hjálpa fólki að ná árangri í lífinu, þá gat ég ekki betur séð en að það væri einmitt litið á siðferðið sem verkefni. Hafði kunningi minn líka gleymt að deyja á öldinni sem leið? En getur hið góða líf, hvað sem það annars er, verið verkefni? Samkvæmt þessari hugmynd byrjum við tilveruna sem börn utan við lífið en við höfum skólana til að undirbúa okkur. Ef vel tekst til með undirbúninginn, þá komum við okkur vel fyrir á vinnumarkaði. Þar byrjar verkefnið fyrir alvöru. Á meðan við reynum að fóta okkur í samkeppninni um metorð og virðingu gætum við þurft að fresta því að vera heiðarleg, örlát, gjafmild, réttsýn og umhyggjusöm. Við gætum þurft að fresta þessu þangað til betur stendur á. Afrakstur verkefnisins er svo metinn á mælikvarða sam- félagsins, einkum í fermetrum og hestöflum, eftir duttlungum tískunnar sem boðar hreinar línur, tómlegar stofur og gljáandi eldhús. Þegar búið er að koma sér upp góðu lífi, tekur næsta verkefni við, en það er að lifa vel. Aftur fór ég á stúfana og gerði vettvangsrannsókn í blöðum, sjónvarpi og á netinu. Línurnar voru fremur skýrar. Að lifa vel er að lifa ríkulega, svala löngunum sínum, fá útrás fyrir hvatir sínar, og hvíla sig í huggulegheitum þess á milli. En hvernig tengist þetta þá því hvort konur raka píkuhárin í burtu eða ekki? Var ég alveg búinn að týna þræðinum sem ég hafði verið að spinna? Nei, reyndar ekki. Þráðurinn var þarna, býsna vel spunninn. Hið góða líf, eins og það birtist í tíðarand- anum, er nefnilega ekki fyrir konur, þær eru bara hluti af því. Sá sem hefur komið sér upp góðu lífi á ekki bara stórt hús og kraftmikinn bíl, hann á líka konu sem fer vel í stofunni, er glæsileg við hlið hans í bílnum, svalar löngunum hans í eldhúsinu og er vettvangur útrásar í svefnherberginu. Í tískunni sem vill hafa allt hreint og beint, og í tíðarandanum sem gerir ráð fyrir að allt sé undirorpið mannlegri stjórn- visku, er hverskyns truflun óæskileg, óreiða er dauðasynd og náttúran táknar hand- anheim sem ber að sigrast á eða forðast að öðrum kosti. Dýr tilheyra náttúrunni og eru loðin en fólk er ekki hluti af náttúrunni, það stendur utan við hana – ofan við hana – og þess vegna hafa karlar, sem vilja koma sér upp góðu lífi, ekki áhuga á konum með hár á líkamanum. Í þessum heimi karlmennskunnar gjaldfella píkuhár- in konuna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.