Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 97

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 97
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 97 hann ræktar á túnunum sínum, bóndi sem verður að sætta sig við að bera á að vori en getur ekki valið sjálfur þá grastegund sem honum geðjast best að.“ III Ég hafði hætt mér inn í vangaveltur um rakstur á kynfærahárum, komist að því að samfélagið væri undirlagt af þrælslegu gildismati en endað í samræðum sem tóku á sig mynd fróðleiksdálks í Bændablaðinu. Það sem um hríð hafði virst svo augljóslega verkefni fyrir skólana, reyndist ekki vera verkefni yfirleitt – hvorki fyrir skólana né aðra. „Siðferðið er ekki verkefni, það er lífið sjálft“ hafði kunningi minn sagt og þetta suðaði í eyrum mér. Þegar ég horfði í kringum mig með þessa setningu í eyr- unum, hlustaði á fólk sem vildi ná langt og las auglýsingar frá háskólunum sem vilja hjálpa fólki að ná árangri í lífinu, þá gat ég ekki betur séð en að það væri einmitt litið á siðferðið sem verkefni. Hafði kunningi minn líka gleymt að deyja á öldinni sem leið? En getur hið góða líf, hvað sem það annars er, verið verkefni? Samkvæmt þessari hugmynd byrjum við tilveruna sem börn utan við lífið en við höfum skólana til að undirbúa okkur. Ef vel tekst til með undirbúninginn, þá komum við okkur vel fyrir á vinnumarkaði. Þar byrjar verkefnið fyrir alvöru. Á meðan við reynum að fóta okkur í samkeppninni um metorð og virðingu gætum við þurft að fresta því að vera heiðarleg, örlát, gjafmild, réttsýn og umhyggjusöm. Við gætum þurft að fresta þessu þangað til betur stendur á. Afrakstur verkefnisins er svo metinn á mælikvarða sam- félagsins, einkum í fermetrum og hestöflum, eftir duttlungum tískunnar sem boðar hreinar línur, tómlegar stofur og gljáandi eldhús. Þegar búið er að koma sér upp góðu lífi, tekur næsta verkefni við, en það er að lifa vel. Aftur fór ég á stúfana og gerði vettvangsrannsókn í blöðum, sjónvarpi og á netinu. Línurnar voru fremur skýrar. Að lifa vel er að lifa ríkulega, svala löngunum sínum, fá útrás fyrir hvatir sínar, og hvíla sig í huggulegheitum þess á milli. En hvernig tengist þetta þá því hvort konur raka píkuhárin í burtu eða ekki? Var ég alveg búinn að týna þræðinum sem ég hafði verið að spinna? Nei, reyndar ekki. Þráðurinn var þarna, býsna vel spunninn. Hið góða líf, eins og það birtist í tíðarand- anum, er nefnilega ekki fyrir konur, þær eru bara hluti af því. Sá sem hefur komið sér upp góðu lífi á ekki bara stórt hús og kraftmikinn bíl, hann á líka konu sem fer vel í stofunni, er glæsileg við hlið hans í bílnum, svalar löngunum hans í eldhúsinu og er vettvangur útrásar í svefnherberginu. Í tískunni sem vill hafa allt hreint og beint, og í tíðarandanum sem gerir ráð fyrir að allt sé undirorpið mannlegri stjórn- visku, er hverskyns truflun óæskileg, óreiða er dauðasynd og náttúran táknar hand- anheim sem ber að sigrast á eða forðast að öðrum kosti. Dýr tilheyra náttúrunni og eru loðin en fólk er ekki hluti af náttúrunni, það stendur utan við hana – ofan við hana – og þess vegna hafa karlar, sem vilja koma sér upp góðu lífi, ekki áhuga á konum með hár á líkamanum. Í þessum heimi karlmennskunnar gjaldfella píkuhár- in konuna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.