Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Blaðsíða 97

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Blaðsíða 97
Á d r e p u r TMM 2012 · 4 97 hann ræktar á túnunum sínum, bóndi sem verður að sætta sig við að bera á að vori en getur ekki valið sjálfur þá grastegund sem honum geðjast best að.“ III Ég hafði hætt mér inn í vangaveltur um rakstur á kynfærahárum, komist að því að samfélagið væri undirlagt af þrælslegu gildismati en endað í samræðum sem tóku á sig mynd fróðleiksdálks í Bændablaðinu. Það sem um hríð hafði virst svo augljóslega verkefni fyrir skólana, reyndist ekki vera verkefni yfirleitt – hvorki fyrir skólana né aðra. „Siðferðið er ekki verkefni, það er lífið sjálft“ hafði kunningi minn sagt og þetta suðaði í eyrum mér. Þegar ég horfði í kringum mig með þessa setningu í eyr- unum, hlustaði á fólk sem vildi ná langt og las auglýsingar frá háskólunum sem vilja hjálpa fólki að ná árangri í lífinu, þá gat ég ekki betur séð en að það væri einmitt litið á siðferðið sem verkefni. Hafði kunningi minn líka gleymt að deyja á öldinni sem leið? En getur hið góða líf, hvað sem það annars er, verið verkefni? Samkvæmt þessari hugmynd byrjum við tilveruna sem börn utan við lífið en við höfum skólana til að undirbúa okkur. Ef vel tekst til með undirbúninginn, þá komum við okkur vel fyrir á vinnumarkaði. Þar byrjar verkefnið fyrir alvöru. Á meðan við reynum að fóta okkur í samkeppninni um metorð og virðingu gætum við þurft að fresta því að vera heiðarleg, örlát, gjafmild, réttsýn og umhyggjusöm. Við gætum þurft að fresta þessu þangað til betur stendur á. Afrakstur verkefnisins er svo metinn á mælikvarða sam- félagsins, einkum í fermetrum og hestöflum, eftir duttlungum tískunnar sem boðar hreinar línur, tómlegar stofur og gljáandi eldhús. Þegar búið er að koma sér upp góðu lífi, tekur næsta verkefni við, en það er að lifa vel. Aftur fór ég á stúfana og gerði vettvangsrannsókn í blöðum, sjónvarpi og á netinu. Línurnar voru fremur skýrar. Að lifa vel er að lifa ríkulega, svala löngunum sínum, fá útrás fyrir hvatir sínar, og hvíla sig í huggulegheitum þess á milli. En hvernig tengist þetta þá því hvort konur raka píkuhárin í burtu eða ekki? Var ég alveg búinn að týna þræðinum sem ég hafði verið að spinna? Nei, reyndar ekki. Þráðurinn var þarna, býsna vel spunninn. Hið góða líf, eins og það birtist í tíðarand- anum, er nefnilega ekki fyrir konur, þær eru bara hluti af því. Sá sem hefur komið sér upp góðu lífi á ekki bara stórt hús og kraftmikinn bíl, hann á líka konu sem fer vel í stofunni, er glæsileg við hlið hans í bílnum, svalar löngunum hans í eldhúsinu og er vettvangur útrásar í svefnherberginu. Í tískunni sem vill hafa allt hreint og beint, og í tíðarandanum sem gerir ráð fyrir að allt sé undirorpið mannlegri stjórn- visku, er hverskyns truflun óæskileg, óreiða er dauðasynd og náttúran táknar hand- anheim sem ber að sigrast á eða forðast að öðrum kosti. Dýr tilheyra náttúrunni og eru loðin en fólk er ekki hluti af náttúrunni, það stendur utan við hana – ofan við hana – og þess vegna hafa karlar, sem vilja koma sér upp góðu lífi, ekki áhuga á konum með hár á líkamanum. Í þessum heimi karlmennskunnar gjaldfella píkuhár- in konuna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.