Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 136

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Qupperneq 136
D ó m a r u m b æ k u r 136 TMM 2012 · 4 vitaskuld hefur haft mótandi áhrif á skáldið. Sigurður Pálsson á í ljóðlist sinni sitthvað skylt við rokkara sem er á valdi endurleysandi og frelsandi krafts rokksins, þeirrar lífsorku sem gerði upp- reisn gegn stöðnuðum hugsunarhætti og smáborgaraskap, yfirborðslegri siða- vendni efnishyggjuþjóðfélagsins, þung- lamalegheitum og strangleika. Það besta í ljóðlist margra skálda snýst um það sem er ekki, varð ekki eða er ekki lengur. Hið glataða, óhöndlan- lega. En Sigurði er einkar lagið að yrkja á áhrifamikinn hátt um það sem er, það sem hægt er að upplifa hér og nú. Áherslan á það að njóta lífsins, fagna núinu, grípa augnablikið, verður í ljóð- um Sigurðar aldrei einhvers konar inn- antóm og grunnfærnisleg lífsnautna- stefna. Skáldið er ekki að réttlæta og fegra neinskonar græðgislega svölun sjálfhverfra hvata. Miklu frekar er skáldið að upphefja meðvitaða iðkun sem hefur yfir sér ákveðna helgi. Líkt og að með því að lofsyngja einmitt núið sé eitthvað stærra og meira vegsamað, eitt- hvað sem nær út fyrir hið stundlega og er tímalaust. Afstaðan sem býr að baki þránni eftir unaðssemdum lífsins minn- ir á andakt hins trúaða, eða að minnsta kosti lotningu þess sem hneigist til að líta svo á að til sé eitthvað æðra en hann sjálfur og hans stundlega tilvist. Lotning af þessu tagi gerir víða vart við sig í skáldskap Sigurðar. Stundum er eins og votti fyrir einhverju trúarlegu í ljóðum hans. Í Ljóðorkubókunum er hann ekki feiminn við að nota lýsingarorðið heil- agur, notar það um hið „ólýsanlega / ósnertanlega svæði innra með okkur“, unað þess að undrast yfir tilverunni og meira að segja sjálfan lostann, eins og áður var nefnt. Hann notar líka nafnorð eins og helgun, vígslustund, vígslu og paradís. Hann yrkir um lifandi vatnið, hrufluð hné eftir eindregnar bænir og opinberun Ágústínusar kirkjuföður. En þessi þáttur í ljóðlist Sigurðar er óræður og blandinn dulúð og minnir einna helst á einhvers konar dulhyggju fremur en hreinan trúarkveðskap. Þó ber svo við í ljóðinu Dýrð lífsins í bókinni Ljóð- orkusvið að einhver æðri máttur – að því er virðist guðdómurinn – er ávarp- aður beint: Ég þakka þér fyrir að sýna mér dýrðina… Ekki dýrð HEIMSINS heldur dýrð LÍFSINS. (Ljóðorkusvið, bls. 101). Þetta hreinskilnislega ávarp hefur sér- stöðu í ljóðum Sigurðar. Kannski er hvergi annars staðar í ljóðum hans að finna jafn skýrt dæmi um hugsunarhátt trúaðs manns. Um leið og Sigurður Pálsson er skáld lífsins sem er hér og nú er í ljóðum hans einnig sterk tilfinning fyrir mikilvægi þess að sjá framtíðina í augnablikinu, skynja að augnablikið getur einmitt öðl- ast vægi af því sem síðar getur orðið. Sjá tréð sem býr í fræinu, veruleikann sem getur orðið til úr áforminu. Þessi þáttur hugsunar hans er mjög áberandi í Ljóð- orkubókunum, sérstaklega þeirri síð- ustu, og kemur fram í hugleiðingum um tré og skóga og vöxt. Sigurður hefur með réttu verið kallaður borgarskáld. Hann hefur ort mikið um Reykjavík, þar sem hann hefur átt heima undan- farna áratugi, og svo Parísarborg, þar sem hann var mörg ár við nám. En eins og hann fjallar um í bók sinni Bernsku- bók ólst hann upp í sveit, á Skinnastað í Axarfirði í Norður-Þingeyjarsýslu. Nán- asta umhverfi æskuslóðanna, einkum hin einstaka gróðurvin Ásbyrgi, er honum hugleikið í Ljóðorkuflokknum. Líklega hefur Sigurður aldrei ort af eins mikilli innlifun um náttúruna og gróð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.