Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 76

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 76
76 Sigríður Þorgeirsdóttir vantar enn, að kanna hið óskýra.30 Hvað átti Nietzsche við þegar hann skrifaði: „Ég skrifaði verkin mín alltaf með öllum líkama mínum og öllu mínu lífi: Ég veit ekki hvað ‚hrein vitsmunaleg‘ vandamál eru“?31 Með þessu gefur hann til kynna að við höfum heimspeki í líkamanum áður en við tjáum hana með hugtökum eða kenningum.32 Irigaray setur fram keimlíka hugmynd þegar hún talar um neikvæð viðbrögð starfsbræðra við heimspeki sinni: Þeir þoldu ekki að ég reyndi að hugsa sem lifandi vera, það er sem kyn- vera [e. sexuate being]. Þeir heimtuðu að ég hugsaði sem hvorugkyn, hlutlaus lifandi vera. Það er allsendis ógerlegt. Sérhver hugsun er kyn- leg [e. sexuate] jafnvel þótt hún sé ekki viðurkennd sem slík, jafnvel af hugsuðinum sjálfum. Eingöngu tæknilegar eða vélrænar athugasemdir eða orðræður geta verið kynlausar en þær hefjast eða beita hugsun án þess að hugsa. Vél getur beitt hugsun en hún getur ekki hugsað sjálf. Því miður þá fara sumir menntamenn ekki lengra en að vélrænu stigi eða eftirhermustigi vitsmunalegrar virkni.33 Heimspekileg iðja er ekki einungis upprifjunaræfing sem felst í að muna eftir hugtökum úr verkum heimspekinnar og raða þeim saman á nýjan, athyglisverðan hátt. Sértæk hugtök eiga rætur í vísindalegri og hlutlægri hugsun þar sem gert er ráð fyrir að rannsakandinn sé settur í sviga að því leyti sem hann er líkamsvera sem hefur kenndir og finnur til. Heimspeki er ekki hlutlæg, vísindaleg hugsun sem krefst þess að setja heimspekinginn sem lifandi veru í sviga jafnvel þótt hún þurfi að gæta vissrar fjarlægðar og óhlutdrægni. Heimspeki er lífs- og þankamáti lifandi veru og ekki bara orðræða sértækra kenninga.34 Grundvallarhugmynd „focusing“ eða hugsunar á brúninni er sú að líkamar okkar hafi að geyma lifaða reynslu og séu jafnframt uppspretta einstaklingsbundinnar hugsunar. Líkamar okkar eru eins og bók lífs okkar. Öll okkar reynsla, þekking og upplifun er skráð á þessa bók og er okkur misaðgengileg. Það sem er átt við hér er að við verðum sem heimspekingar að geta nálgast uppsprettur fersks tungutaks í líkama okkar, í þeirri reynslu og þekkingu sem við búum yfir og er varðveitt þar. Heimspekingar hafa bara sig sjálfa. Það er í senn eymd og tækifæri heimspekinnar sem einnar vísindagreinar meðal annarra. Heimspekingar verða sjálfir að úthugsa hugtök og sannreyna þau og það krefur þá um meira en að lúta lögmálum rökfræðinnar í hugtakabundinni hugsun. Heimspeki hefur sérstöðu sem fræðigrein. Hún beitir ekki raunvísindalegum aðferðum náttúruvísinda og empírískum rannsóknarað- ferðum félagsvísinda. Heimspeki er heldur ekki bara ljóðræn hugsun. Hún er sérstök tegund hugsunar. Sjálf heimspekingsins er meira en sjálfsvitund eða vits- munalegt, ígrundandi sjálf. Sjálfið er sjálfsleiðréttandi í skilningi sínum. Það er 30 Gendlin, 2004: 1. 31 Nietzsche, 1980: KSA 9, 4 [285], 170. 32 Stegmaier, 2011:10–11. 33 Irigaray, 2016: Blaðsíðutal ekki ljóst fyrr en bókin sem greinin er í kemur út síðar á árinu. 34 Schustermann, 2012: 3. Hugur 2015-5.indd 76 5/10/2016 6:45:14 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.