Hugur - 01.01.2016, Side 10

Hugur - 01.01.2016, Side 10
10 Björn Rúnar Egilsson ræðir við Christopher Mole ert með ógrynni af gögnum – þetta á við um vísindin almennt og einskorðast ekki við sálfræði – og heldur þig við afleiðslurökfræði, færðu aldrei tækifæri til þess að fjalla um það sem vekur áhuga þinn. Gögn eðlisfræðingsins standa ekki saman af staðreyndum um rafeindir eða ljóseindir, það er einfaldlega ekki eitt- hvað sem þú finnur á rannsóknarstofunni. Það sem rannsóknarstofan býður upp á er flökt á tölvuskjánum þegar rafsegulmagn er mælt eða eitthvað slíkt og engin afleiðslurökfræði gæti nokkurn tíma leitt mann frá slíkum staðreyndum yfir í staðreyndir um ljóseindir eða frumeindir. Það sem vekur áhuga fólks í vísindum eru alltaf staðhæfingar sem ná út fyrir gögnin. Það er dálítið óþægileg staðreynd fyrir vísindin. Sumir vísindamenn eru vandræðalegir yfir því að þurfa að reiða sig á tilleiðslurökfræði. Ég veit ekki hvort þeir ættu að vera það en sálfræðin er í verri stöðu hvað það varðar en nokkur önnur vísindagrein. Gögn sálfræðinganna eru ekki frumgögn um hugræn fyrirbæri og þess vegna þurfa þeir að reiða sig á tilleiðslurökfræði. Án góðrar frumspekilegrar kenningar um hugræn fyrirbæri (sem býður upp á útskýringar á tengslum hugans við líkamann) verður alltaf gjá á milli hugrænna fyrirbæra og þess sem við greinum í rannsóknum. Þú segir einnig að þetta gerist óhjákvæmilega þegar rannsóknarniðurstöður eru notaðar til þess að útskýra eitthvað, vegna þess að þær feli í sér frumspekilegar skuldbindingar. Já, það er rétt. Þú heldur því fram að ástæðan fyrir að James og Bradley hafi verið ósammála (án þess að þeir hafi áttað sig á því sjálfir) sé sú að þeir bjóði upp á lausnir sem eigi heima sín í hvorri kvínni, í fyrirbærum sem felast í ferlum (e. process-first phenomena) annars vegar og í fyrirbærum sem felast í atvikum (e. adverbial phenomena) hins vegar. Þú heldur því fram að athygli eigi heima í seinni flokknum, sem flokkar atburði eftir því hvort þeir öðlist ákveðna eiginleika við það að atburðurinn eigi sér stað. Atburðirnir verði því ekki útskýrðir með samsvörun við ferlin sem eiga sér stað í þeim. Er þá rétt skilið hjá mér að þú sjáir athygli sem hugrænan atburð sem hafi einhljóm sem eiginleika? Ég held því fram að þegar einhver veiti einhverju athygli, eigi hugrænn atburður sér stað og að það sem geri það að verkum að þessi einstaklingur veiti því athygli sé að sá atburður eigi sér stað á athugulan hátt. Einhljómskenningin gerir grein fyrir því hver sá eiginleiki er – hvað það merkir fyrir eitthvað að vera athugult. Hugræna einhljómskenningin lýsir sambandinu á milli athygli og hinna hugrænu ferla sem eiga sér stað víðs vegar um heilann sem sambærilegu við samband einhljóms hinnar leikandi hljómsveitar við hinn einstaka hljómsveitarmeðlim. Athygli – ein- hljómurinn – nær út og yfir ferlana sem eiga sér stað í heilanum. Lýsir þetta almennri heimspekilegri afstöðu þinni til hugans? Reiðirðu þig á eiginleikatvíhyggju, sem telur hugann samanstanda af eiginleikum sem koma fram við starfsemi heilans (þ.e. ekki er hægt að smætta þá niður í heilastarfsemina sjálfa) án þess þó að þeir séu af öðru efni komnir? Ég held að kenningin feli ekki í sér neinar skuldbindingar af því tagi. Ein leið til Hugur 2017-6.indd 10 8/8/2017 5:53:12 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.