Hugur - 01.01.2016, Page 10

Hugur - 01.01.2016, Page 10
10 Björn Rúnar Egilsson ræðir við Christopher Mole ert með ógrynni af gögnum – þetta á við um vísindin almennt og einskorðast ekki við sálfræði – og heldur þig við afleiðslurökfræði, færðu aldrei tækifæri til þess að fjalla um það sem vekur áhuga þinn. Gögn eðlisfræðingsins standa ekki saman af staðreyndum um rafeindir eða ljóseindir, það er einfaldlega ekki eitt- hvað sem þú finnur á rannsóknarstofunni. Það sem rannsóknarstofan býður upp á er flökt á tölvuskjánum þegar rafsegulmagn er mælt eða eitthvað slíkt og engin afleiðslurökfræði gæti nokkurn tíma leitt mann frá slíkum staðreyndum yfir í staðreyndir um ljóseindir eða frumeindir. Það sem vekur áhuga fólks í vísindum eru alltaf staðhæfingar sem ná út fyrir gögnin. Það er dálítið óþægileg staðreynd fyrir vísindin. Sumir vísindamenn eru vandræðalegir yfir því að þurfa að reiða sig á tilleiðslurökfræði. Ég veit ekki hvort þeir ættu að vera það en sálfræðin er í verri stöðu hvað það varðar en nokkur önnur vísindagrein. Gögn sálfræðinganna eru ekki frumgögn um hugræn fyrirbæri og þess vegna þurfa þeir að reiða sig á tilleiðslurökfræði. Án góðrar frumspekilegrar kenningar um hugræn fyrirbæri (sem býður upp á útskýringar á tengslum hugans við líkamann) verður alltaf gjá á milli hugrænna fyrirbæra og þess sem við greinum í rannsóknum. Þú segir einnig að þetta gerist óhjákvæmilega þegar rannsóknarniðurstöður eru notaðar til þess að útskýra eitthvað, vegna þess að þær feli í sér frumspekilegar skuldbindingar. Já, það er rétt. Þú heldur því fram að ástæðan fyrir að James og Bradley hafi verið ósammála (án þess að þeir hafi áttað sig á því sjálfir) sé sú að þeir bjóði upp á lausnir sem eigi heima sín í hvorri kvínni, í fyrirbærum sem felast í ferlum (e. process-first phenomena) annars vegar og í fyrirbærum sem felast í atvikum (e. adverbial phenomena) hins vegar. Þú heldur því fram að athygli eigi heima í seinni flokknum, sem flokkar atburði eftir því hvort þeir öðlist ákveðna eiginleika við það að atburðurinn eigi sér stað. Atburðirnir verði því ekki útskýrðir með samsvörun við ferlin sem eiga sér stað í þeim. Er þá rétt skilið hjá mér að þú sjáir athygli sem hugrænan atburð sem hafi einhljóm sem eiginleika? Ég held því fram að þegar einhver veiti einhverju athygli, eigi hugrænn atburður sér stað og að það sem geri það að verkum að þessi einstaklingur veiti því athygli sé að sá atburður eigi sér stað á athugulan hátt. Einhljómskenningin gerir grein fyrir því hver sá eiginleiki er – hvað það merkir fyrir eitthvað að vera athugult. Hugræna einhljómskenningin lýsir sambandinu á milli athygli og hinna hugrænu ferla sem eiga sér stað víðs vegar um heilann sem sambærilegu við samband einhljóms hinnar leikandi hljómsveitar við hinn einstaka hljómsveitarmeðlim. Athygli – ein- hljómurinn – nær út og yfir ferlana sem eiga sér stað í heilanum. Lýsir þetta almennri heimspekilegri afstöðu þinni til hugans? Reiðirðu þig á eiginleikatvíhyggju, sem telur hugann samanstanda af eiginleikum sem koma fram við starfsemi heilans (þ.e. ekki er hægt að smætta þá niður í heilastarfsemina sjálfa) án þess þó að þeir séu af öðru efni komnir? Ég held að kenningin feli ekki í sér neinar skuldbindingar af því tagi. Ein leið til Hugur 2017-6.indd 10 8/8/2017 5:53:12 PM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.