Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 95

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 95
 Rifin klæði Soffíu 95 miðalda“.8 Ólíkt Ágústínusi vílaði Bóethíus „ekki fyrir sér að yfirtaka það sem mætti honum úr heiðni án þess að ómaka sig við að kristna það“.9 Fyrir mína túlkun á Heimspeki er mikilvægt að sjá að hún er birtingarmynd spennu milli heiðinna og kristinna viðhorfa. Hin kristilega-ágústínska sýn á Heimspeki á rætur í platonskri heimspeki. Tvískipting sálar og líkama fól í sér að konan var tengd líkamanum og karl- inn sálinni. Óhreinleiki, hverfulleiki og skortur á vitsmunalegri stjórn voru talin auðkenna hið líkamlega.10 Hin yfirnáttúrulega Heimspeki heldur eftir móður- leika, en hefðbundnar túlkanir hennar undirstrika ekki að ráði þátt tilfinninga í ástundun hennar á heimspeki og hvernig slík ástundun getur af sér víðara hugtak um þekkingu en einungis fræðilega þekkingu. Ástundun heimspeki snýst hér ekki um að hafa einungis stjórn á tilfinningum heldur miklu fremur að vinna úr þeim sem hluta af viskuleitinni. Forngríska nafnorðið sophia (viska) skiptir máli hér. Eins og Tsakiridou ræðir í rannsókn sinni á fornri merkingu orðsins sophia þá verður breyting á merkingu þess á tíma hinnar forngrísku upplýsingar frá kvenlegri til karllegrar áherslu.11 Nafnorðið sophia hafi áður haft með skynræna þekkingu að gera, eins og Tsakiridou bendir á í samhengi rannsóknar sinnar á forngrískum orðum sem snerta kvenleika. Sophia er hið fjölskynræna sem hef- ur að geyma „snertiskyn, sjón, heyrn, hreyfingu og tilfinningalegt og líkamlegt ástand“.12 Sifjafræðilegar rætur sophia benda til þess, samkvæmt Tsakiridou, að það sé upphafleg merking skynræns sambands milli þekkjanda og hins þekkta.13 Í uppflettiriti Liddells og Scotts um grísk orð og hugtök merkir sophia „kunnátta eða leikni í handverki og listum“.14 Nafnorðið sophia merkti þess vegna uppruna- lega hagnýta þekkingu, andstætt skilningi Platons og Aristótelesar á sophia sem fræðilegri þekkingu. Hannah Arendt, sem ræðir Huggun heimspekinnar í bók sinni um Líf hugans, verður tíðrætt um hve lítil vitund er um þátt líkamans í hugmyndum um hugs- unarreynsluna í platonskri heimspeki. „Hugsun“, skrifar Arendt, „gefur í skyn vit- undarleysi um líkamann og sjálfið og setur í þess stað reynslu af einberri athöfn sem veitir meiri fullnægju að dómi Aristótelesar en fullnæging allra annarra lang- ana.“15 Þessi hugmynd skýrir, að dómi Arendt, „hinar ýktu kenningar um vald hugans yfir líkamanum – kenningar sem ganga í berhögg við venjulega reynslu“.16 Arendt vísar til Gibbons sem benti á hvernig slík hugmynd um huggandi hugsun er „lítt til þess fallin að yfirbuga tilfinningar mannlegs eðlis“.17 Engu að síður 8 Sama rit: 232. 9 Sama rit: 232. 10 Um þetta samband kvenna og hins óhreina hefur Julia Kristeva fjallað í Powers of Horror: An Essay on Abjection, sjá Kristeva 1982. 11 Tsakiridou 1999: 239. 12 Sama rit: 260. 13 Sama rit: 239. 14 Liddel og Scott 1996: 1621 (Σοφία). 15 Arendt 1978: 162. 16 Sama rit: 163. 17 Arendt 1978: 163. Hugur 2017-6.indd 95 8/8/2017 5:53:36 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.