Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 96

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 96
96 Sigríður Þorgeirsdóttir gerði kristin trú „þessa sterku andúð á líkamanum“ (líkama í víðum erótískum, skynrænum skilningi) „nær alfarið að sinni“.18 Verki Bóethíusar er samkvæmt flestum túlkunum lýst sem svo að það sé að mestu undir merkjum hinnar skörpu sundurgreiningar líkama og sálar. Þess vegna birtist Heimspeki í slíkum túlkunum sem upphafnari og kynlausari en ástæða er til. Þegar dýpra er kafað í merkingarlög textans og við opnum augu okkar fyrir fornri merkingu sophia sem skynrænnar og hagnýtrar visku, þá birtist Heimspeki sem mun margræðari vera en flestar túlkanir á henni gefa til kynna. Sú viska sem Heimspeki stendur fyrir er viturleg dómgreind sem byggir í senn á skynsemi og tilfinningum. Til þess að draga þessar hliðar hennar fram í dagsljósið þarf að greina líkamleika og kynjamismun í mynd Heimspeki. Heimspeki sýnir okkur að mannveran er líkami og sál, vitsmunir og tilfinningar. Með því að gefa gaum að þessum þáttum má varpa nýju ljósi á þá hugmynd um heimspekiiðkun sem Heimspeki og Bóethíus setja á svið fyrir okkur. Stað-leysi konunnar í heimspeki Í inngangi V.E. Watts að minni útgáfu Huggunar heimspekinnar er Heimspeki gerð óljós og óskýr. „Allur [texti Bóethíusar]“, skrifar Watts, „er settur á svið sem ákveðin gerð samræðu, hinnar heilögu samræðu, þar sem höfundurinn lýsir því hvernig einhver guðlegur andi eða máttur, í fyrstu honum óþekktur, birtist honum og opinberar honum einhvern hluta hulinnar visku.“19 Skáletranirnar eru mínar og til þess gerðar að draga athygli að því hvernig Watts gerir Heimspeki ósýni- legri með því að vísa til hennar sem „einhvers“ anda sem opinberar „einhvern“ hluta visku. Heimspeki verður síður merkjanleg í þessari lýsingu hans. Svona óljós mynd af Heimspeki er dæmi um stað-leysi konunnar í vestrænni heimspeki sem Luce Irigaray hefur fjallað um í túlkunum sínum á kanónískum textum heim- spekisögunnar.20 Kynjamismunur sem grundvallaraðgreining í hefð okkar hefur fyrirmunað blómstrun þess sem Irigaray kallar kvenlega sjálfsverustöðu.21 Konan sem birtist í textanum er ekki tjáning á sjálfri sér, sem sín eigin rödd. Hugmynd Irigaray um stað-leysi konunnar er ný í femínískri heimspeki síðustu áratuga. Samkvæmt heimspeki Simone de Beauvoir um Hitt kynið þá hafa konur verið settar í stöðu hins kynsins eða annars kyns sem er síðra hinu fyrsta kyni sem er karlkynið.22 Konur hafa verið skilgreindar neikvætt gegnum heimspekisöguna. Gagnrýni Beauvoir beinist því að heimspeki Aristótelesar um konur sem kyn sem skorti eiginleika karlkyns sem yfirburðakyns, en sú kenning lagði hvað helst grunn að kvenfyrirlitningarhefð innan heimspekinnar. Hugmynd Beauvoir um stöðu kvenna í heimspekihefðinni hefur verið viðtekin í femínískri heimspeki. Irigaray heldur því aftur á móti fram að konur í vestrænni heimspeki hafi ekki 18 Sama rit: 163. 19 Boethius 1982: 19. 20 Sjá Sigríður Þorgeirsdóttir 2009. 21 Sjá Irigaray 1985 og Irigaray 1993. 22 Beauvoir 2009. Hugur 2017-6.indd 96 8/8/2017 5:53:37 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.