Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 97

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 97
 Rifin klæði Soffíu 97 einu sinni haft stöðu hins eða annars kyns vegna þess að konur hafi einungis verið hinu eina og algilda kyni eitthvað annað, þ.e. eitthvað sem karlkynið gat speglað sig í. Irigaray sýnir fram á þetta í riti sínu um Skuggsjá hinnar konunnar.23 Að þessu leyti gengur Irigaray lengra en Beauvoir með því að tala um stað-leysi kvenlegrar sjálfsveru í heimspeki. Þetta einskismannsland birtist í þögn um kon- ur og kvenleika og í því hvernig eiginleikar sem taldir eru tengjast konum eru útmáðir, eins og birtist í þeirri mynd sem dregin er upp af Heimspeki í hefð- bundnum túlkunum á Huggun heimspekinnar. Þessi túlkunarviðleitni skilur engu að síður eftir sig ummerki og dulin kveneinkenni. Heimspeki er gerð óljós sem kona og gerð mun meira hvorugkyns en hún er. Þetta einkennir túlkanir sem eru af meginstraumshefð hins platonsk-kristilega samhengis þar sem nafnorðið sophia fær á sig hvorugkynsblæ. Í Þeætetos (145e) tengir Platon sophia við sértæka, spekúlatíva þekkingu um frummyndirnar og í Frumspeki Aristótelesar er sophia tengd við hina „fyrstu heimspeki“. Í grein sinni um Huggun heimspekinnar bendir Steinar Örn Atlason réttilega á að það megi lesa „í ofinn fald Heimspekinnar tákn sem vísa bæði til ástundunar (praxís) og orðræðu (teoríu)“.24 Hrútskýringar á Soffíu Heimspekitextar krefjast fræðilegrar nálgunar sem hugar í senn að því sem er ljóst og leynt í merkingum og túlkunum á hugtökum eins og Heimspeki og sophia; nöfn og hugtök sem hafa kvenlega drætti og vekja kvenleg hughrif. Texti Bóethíusar er dæmi um þörfina á því að túlka Heimspeki ekki annaðhvort einungis sem fulltrúa sértækrar, frumspekilegrar þekkingar eða einungis sem leif- ar goðsagnaheims forngrískrar og heiðinnar menningar. Vissulega á Heimspeki rætur í forngrískri viskugyðju eins og Aþenu og hinni gnóstísku Soffíu sem gyðju kristins vísdóms og kristins logos. Það leikur hins vegar ekki nokkur vafi á því að heimspeki Bóethíusar er afsprengi hinnar platonsku hefðar heimspekinnar hvað varðar umfjöllunarefni, formgerð og innihald. Heimspeki lýsir sjálfri sér í upphafi verksins sem boðbera þeirrar skynsemi sem Sókrates og Platon lögðu grunn að. Heimspeki lýsir því sem gerðist eftir dauða Sókratesar, en þá reyndi lýður Epikúringa, Stóikera og annarra að koma og hrifsa hana [heimspeki] til sín, hver og einn fyrir sjálfan sig. Og mig þar sem ég streittist á móti hrópandi, drógu þeir eins og til skiptingar á herfangi og rifu klæði mín sem ég hafði ofið með eigin höndum, og með rifrildis- pjötlu úr þeim, héldu þeir á brott þegar þeir töldu mig alla vera í sínum fórum. Hjá þeim mátti sjá einhver spor ásýndar minnar, og þeir voru því óviturlega taldir vera fylgismenn mínir.25 Heimspeki greinir hér þá sem hún telur ómerka heimspekinga frá alvöru heim- 23 Irigaray 1985. 24 Steinar Örn Atlason 2010: 144. 25 Boethius 1982: 39. Hugur 2017-6.indd 97 8/8/2017 5:53:37 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.