Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 141

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 141
 Rökgreiningarheimspeki sem gagnrýnistól 141 seinni tíð, ekki aðeins á frumspekilegum nótum eins og minnst hefur verið á, heldur á forsendum vísindaheimspeki.59 Að lokum Ég nefndi í upphafi þröngar hugmyndir í rökgreiningarhefðinni um hvað ætti að flokkast sem heimspeki. Á síðustu árum hefur einmitt færst í vöxt að þessar hugmyndir séu gagnrýndar, jafnframt því sem hinn umræddi virðingarstigi hefur legið undir ámæli.60 Eins hafa komið fram vaxandi efasemdir um hina miklu sérhæfingu sem einkennt hefur heimspekina og borið hefur á auknum kröfum um samvinnu milli sviða. Slík samvinna getur reynst gjöful eins og sjá má af ýmsum dæmum sem ég hef nefnt þar sem notast er við hugmyndir úr þekk- ingarfræði, málspeki eða frumspeki til að þróa áfram hugmyndir í siðfræði eða stjórnmálaheimspeki. Út úr slíkri vinnu getur einmitt komið mjög beitt sam- félagsgagnrýni sem er þá fengin með aðferðum sem eru einkennandi fyrir rök- greiningarheimspeki og ekki verður annað sagt en að þær aðferðir gagnist þar vel. Eins og sjá má af sögu Russells, pósitívistanna og Stebbing, sem voru öll frumkvöðlar og höfðu mótandi áhrif á þróun rökgreiningarheimspeki, er jafn- framt full ástæða til að ætla að í þeirri hugsun sem lögð var til grundvallar þegar rökgreiningarheimspeki var í mótun hafi verið gert ráð fyrir að hún væri meðal annars notuð sem gagnrýnistól á samfélagið. Á síðari árum hafa rökgreiningarheimspekingar í vaxandi mæli velt fyrir sér ýmsum hliðum félagslegs jafnréttis með aðferðum eigin fags. Ef litið er yfir sögu undanfarinna áratuga verður þó ekki annað sagt en að þar hafi femínískir heim- spekingar verið í fararbroddi ásamt þeim sem stunda gagnrýni á kynþáttahyggju og rutt brautina fyrir þann vöxt sem síðar hefur orðið. Aukin samfélagsgagnrýni innan rökgreiningarheimspeki ætti að vera fagnaðarefni nú á tímum pólitískra umbrota þar sem þjóðernishyggja og jafnvel fasískar hugmyndir breiðast út meðal almennings og þjóðarleiðtoga víða um lönd og mikilvægt er fyrir fræðimenn á öllum sviðum að halda vöku sinni. Reyndar vakna spurningar um hvort aukinn áhugi heimspekinga á að beita sér fyrir samfélagsumbótum sé tilkominn af vax- andi áhyggjum af þessari þróun. Heimildir: Andreasen, Robin. 2005. The Meaning of ‘Race’: Folk Conceptions and the New Biology of Race. The Journal of Philosophy 102(2), 94–106. Appiah, Kwame Anthony. 1985. The Uncompleted Argument: DuBois and the Ill- usion of Race. Critical Inquiry 12(1), 21–37. Appiah, Kwame Anthony. 1996. Race, Culture, Identity: Misunderstood Connections. 59 Sjá t.d. Zack 2002; Andreasen 2005. Um þessa sögu vísindaheimspekinnar og nýlegar þreifingar í átt að aukinni samfélagsgagnrýni í vísindaheimspeki, sjá einnig Fehr og Plaisance 2010 og Carti- eri og Potochnik 2014. 60 Dotson 2012; Jenkins 2014. Hugur 2017-6.indd 141 8/8/2017 5:53:50 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.