Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 12

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Qupperneq 12
ÁstRÁðuR EystEinsson 12 Landnámssetrið er dæmi um sýningarstað án safns efnislegra frum- minja, ef svo má að orði komast. Að svo miklu leyti sem setrið tengist Eglu, má þetta teljast dæmigert fyrir miðaldaarf Íslendinga. Þótt ýmsir gripir séu til úr fornleifauppgröftum er illmögulegt að tengja nokkra þeirra með beinum hætti við sögurnar sem segja frá landnáminu og átök- um í hinum ýmsu goðorðum landsins. En hugsanlega er þetta ekki áhyggjuefni. Fyrir nokkrum árum birti Elaine Heumann Gurian grein þar sem hún heldur því fram að gripir séu „ekki hjarta safnsins“. Kjarna safns- ins segir hún frekar felast í því að það sé „staður sem geymir minningar og sem setur fram og skipuleggur merkingu á einhvern skynrænan hátt. Það er í senn efnisleiki staðarins sem og minningarnar og sögurnar, sem þar er komið á framfæri, sem eru mikilvægar.“ Enn fremur segir hún að þessir tveir lykilþættir safna, staður og endurminningar, takmarkist ekki við söfn.9 Þannig opnast safnahugtakið á spennandi hátt. Það ætti ekki að vera til trafala fyrir söfn þótt óljóst kunni að vera hvar mörk þessa fyrirbæris eru – þó að safnið drekki í sig ummerki annarra fyrirbæra en setji á hinn bóginn einnig svip sinn á aðra merkingarheima, hvort sem það eru land- svæði, heimili eða skáldsögur. Þótt Landnámssetrið sé ekki safn í ströng- um skilningi, þá er það sannarlega minningasetur og eitt helsta aðdráttar- afl þess sem staðar er sú reynd að gesturinn er á staðnum, á sögusviði Eglu. Landslagið er í megindráttum enn til staðar, þótt það sé að nokkru leyti í samspili við vaxandi þéttbýli; hægt er að fara að Borg, þar sem býli Egils var, og á aðra staði sem við sögu koma í Eglu. Hið sama á við um önnur viðlíka „sýningarrými“ á landinu, m.a. hinar svokölluðu „njáluslóðir“. „Minjarnar“ eru því landsvæðið sjálft. Um þetta snerist raunar skipulögð ferðamennska í árdaga þeirrar starfsemi á Íslandi: erlendir aðdáendur fornbókmenntanna fóru um landið til að komast á söguslóðir Íslendinga- sagna. Lykilatriði var að geta verið á staðnum – til dæmis á Þingvöllum, fremst sé verið að veita gestum betri þjónustu eins og talin hefur verið almenn þróun safnastarfsemi á síðustu áratugum. Sbr. umræðu í grein eftir neil Kotler og Philip Kotler, „Can Museums be All Things to All People?: Missions, Goals, and Marketings’s Role“, Museum Management and Curatorship, 3/2000, bls. 271–287. Sjá einnig grein Önnu Þorbjargar Þorgrímsdóttur, „Menningararfur með strípur. Varðveisla eða miðlun?“, Ritið, 1/2008, bls. 7–32. 9 Elaine Heumann Gurian, „What is the Object of this Exercise? A Meandering Exploration of the Many Meanings of Objects in Museums“, Daedalus, 3/Summer 1999, bls. 163–183, hér bls. 165.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.