Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 115

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 115
115 segja. nefna mætti sem dæmi gangandi vegfaranda sem tekur völdin í sínar hendur og fer „garðaleið“ í stað þess að ganga eftir sérstökum, þartil- gerðum gangstígum. Þannig má t.d. sjá fyrir sér safngest sem velur sér sína eigin leið inni á safni – byrjar sem dæmi frá öfugum enda eða stelst til að borða nestið sitt á klósettinu. Sýningarhönnuðir og safnafræðingar hafa undanfarið lagt töluverða áherslu á þetta virka hlutverk áhorfenda. Í grein sinni „Performing the Museum“ ræðir Charles R. Garoian um söfn sem leikrænan vettvang (e. performative site). Að hans mati eiga safngestir að taka þátt og gefa um leið hinum sjónræna texta mismunandi merkingu eftir þeim bakgrunni sem þeir hafa. Til þess að slík samræða geti orðið gefandi og frjósöm þurfa söfn þó að vera „opin“ og ráða yfir tækni sem virkjar áhorfendur til þátt- töku og umhugsunar.28 Þegar hefur verið nefnt hvernig hið undirliggjandi vald safna geri áhorfandann í reynd valdalítinn. Það setur safngestinn strax í ákveðið form hvernig honum er gert að borga aðgangseyri, fylgja ákveðn- um reglum og hafa hægt um sig. Hann er „gestur“ og þeir fá yfirleitt ekki að ráða miklu. Að virkja safngesti reynist því oft erfitt. Kannski má líkja þessu við þá reynslu að fara í bíó eða leikhús þar sem vaninn er að njóta sýningarinnar án verulegrar þátttöku. Í þennan sama streng togar Susan E. Crane en hún hefur m.a. velt fyrir sér hlutverki safna þegar kemur að því að móta og miðla ákveðinni þekk- ingu. Menntun, menning og minningar eru alltumlykjandi þræðir um hvern safngest – ef heimsóknin er vellukkuð. Í póstmódernískum anda telur Crane gesti vissulega hafa ýmislegt um merkingarmótunina að segja en bendir þó á að merkingarheimur safnsins sé ævinlega sá sami. Að henn- ar mati er þar oftar en ekki að finna leiðbeiningar í hinum ýmsu samfélags- legu reglum og kóðum, ákveðin innræting hvað varðar menningarlegt læsi og viss upphafning á fortíðinni, vísindum og listum.29 Í framhjáhlaupi má einnig velta fyrir sér hvers vegna neyslumenningin sé í þeim forgrunni sem raun ber vitni en víðast hvar eru nú safnbúðir og/eða kaffihús hluti af hverju safni.30 Crane virðist að mörgu leyti sammála Garoian því að bæði telja þau að líta megi á söfn sem einhvers konar leikrænan samræðuvett- 28 Charles R. Garoian, „Performing the Museum“. 29 Susan A. Crane, „Memory, Distortion and History in the Museum“, bls. 46. 30 Í þessu samhengi má benda á áhugaverða umfjöllun Zigmunt Bauman í Consuming Life (2007) þar sem hann ræðir um aukna áherslu á manneskjuna sem neytanda í opinberu rými. MÓTMÆLASTREnGUR Í ÞJÓÐARBRJÓSTinU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.