Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 137

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 137
137 sem það veit fyrir, í samræmi við sína trú, fordóma og hræðslu. Þekking er forsenda þess að læra. Þekkingarfræðileg rými hafa verið greind m.t.t. safna gegnum hugmyndir franska menningarheimspekingsins Michel Foucault (1926–1984) um orðræðu og samspil þekkingar og valds.8 Orðræða er ákveðin þekking á umheiminum sem mótar hann og hefur áhrif á skilning okkar á honum.9 Ef horft er til einstaklinga er áhugahvöt lykilþáttur í því að læra. Að læra lýtur einnig að samhengi því að stað- reyndir eru ekki einangraðar og kenningar eiga ekki heima einhvers staðar í loftkenndum víddum óhlutbundinnar hugsunar aðskildar frá lífinu og til- verunni.10 Ávarp safns (e. mode of address) felst í því rými sem sýningar eru hluti af, ásamt arkitektúr, aðkomu, viðhorfi starfsfólks, upplýsingum og aðgengi, en allt miðlar þetta til safngesta sem sjónrænt ávarp.11 Ávarp safns felst einnig í texta á veggjum, bæklingum, vefsíðu, kynningum og fræðslustefnu (ef hún er til staðar og er sýnileg). Í ávarpi safna birtast gjarnan viðhorf þeirra til þekkingar og menntunar. Safneign, sýningar og fræðslurými eru þar af leiðandi ekki einungis „námsefnisframboð“ safna sem þarf að miðla, heldur allt safnaumhverfið. Söfn sem leggja áherslu á fræðslu fyrir safngesti vilja veita innblástur á þann hátt að fólk vilji halda áfram að læra og nálgist upplýsingarnar sjálft því að virk áhugahvöt er talin ná fram hvað mestum árangri í öllu námi.12 Því hefur verið haldið fram að safnaupplifun fólks fylgi ákveðnu mynstri og einnig að safn gefi fólki tækifæri til að meðtaka þekkingu á annan og oft á tíðum óþvingaðri hátt en í hefðbundinni kennslustofu.13 Hefðbundið skólastarf, eins og það hefur 8 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 7. 9 Gillian Rose, Visual methodologies. An introduction to the interpretation of visual materials, London og new Delhi: Sage, 2001, bls. 136. 10 George E. Hein, Learning in the museum, London og new York: Routledge, 1998, bls. 30–33; T. Moussouri, A context for the development of learning outcomes in museums, libraries and archives, London: Resource, the council for museums, archives and libraries, 2002, bls. 17–18. 11 Hugtakið ávarp er fengið að láni úr erindi eftir ingólf Ásgeir Jóhannesson, Gjörn- ingsuppeldisfræði og þekkingarfræðileg orðræðurýni – uppeldisfræði bandaríska prófessors- ins Elizabeth Ellsworth í ljósi kenninga Pierres Bourdieus um þekkingarlega orðræðurýni, rabb flutt á ráðstefnu Rannsóknarstofu í kvennafræðum í Reykjavík, 22. febrúar 2001. Vefslóð: http://www.ismennt.is/not/ingo/gjornupp.HTM. Sótt 1. nóvember 2009. 12 Edward Forbes, „The relation of the art museum to a university“, Museum Origins: Readings in Early Museum History and Philosophy, Walnut Creek, California: Left Coast Press, 2008, bls. 261–264, hér bls. 263 (grein frá 1911); George E. Hein, Learning in the museum, 1998. 13 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn? Guð- SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.