Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 137

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 137
137 sem það veit fyrir, í samræmi við sína trú, fordóma og hræðslu. Þekking er forsenda þess að læra. Þekkingarfræðileg rými hafa verið greind m.t.t. safna gegnum hugmyndir franska menningarheimspekingsins Michel Foucault (1926–1984) um orðræðu og samspil þekkingar og valds.8 Orðræða er ákveðin þekking á umheiminum sem mótar hann og hefur áhrif á skilning okkar á honum.9 Ef horft er til einstaklinga er áhugahvöt lykilþáttur í því að læra. Að læra lýtur einnig að samhengi því að stað- reyndir eru ekki einangraðar og kenningar eiga ekki heima einhvers staðar í loftkenndum víddum óhlutbundinnar hugsunar aðskildar frá lífinu og til- verunni.10 Ávarp safns (e. mode of address) felst í því rými sem sýningar eru hluti af, ásamt arkitektúr, aðkomu, viðhorfi starfsfólks, upplýsingum og aðgengi, en allt miðlar þetta til safngesta sem sjónrænt ávarp.11 Ávarp safns felst einnig í texta á veggjum, bæklingum, vefsíðu, kynningum og fræðslustefnu (ef hún er til staðar og er sýnileg). Í ávarpi safna birtast gjarnan viðhorf þeirra til þekkingar og menntunar. Safneign, sýningar og fræðslurými eru þar af leiðandi ekki einungis „námsefnisframboð“ safna sem þarf að miðla, heldur allt safnaumhverfið. Söfn sem leggja áherslu á fræðslu fyrir safngesti vilja veita innblástur á þann hátt að fólk vilji halda áfram að læra og nálgist upplýsingarnar sjálft því að virk áhugahvöt er talin ná fram hvað mestum árangri í öllu námi.12 Því hefur verið haldið fram að safnaupplifun fólks fylgi ákveðnu mynstri og einnig að safn gefi fólki tækifæri til að meðtaka þekkingu á annan og oft á tíðum óþvingaðri hátt en í hefðbundinni kennslustofu.13 Hefðbundið skólastarf, eins og það hefur 8 Eilean Hooper-Greenhill, Museums and the Shaping of Knowledge, bls. 7. 9 Gillian Rose, Visual methodologies. An introduction to the interpretation of visual materials, London og new Delhi: Sage, 2001, bls. 136. 10 George E. Hein, Learning in the museum, London og new York: Routledge, 1998, bls. 30–33; T. Moussouri, A context for the development of learning outcomes in museums, libraries and archives, London: Resource, the council for museums, archives and libraries, 2002, bls. 17–18. 11 Hugtakið ávarp er fengið að láni úr erindi eftir ingólf Ásgeir Jóhannesson, Gjörn- ingsuppeldisfræði og þekkingarfræðileg orðræðurýni – uppeldisfræði bandaríska prófessors- ins Elizabeth Ellsworth í ljósi kenninga Pierres Bourdieus um þekkingarlega orðræðurýni, rabb flutt á ráðstefnu Rannsóknarstofu í kvennafræðum í Reykjavík, 22. febrúar 2001. Vefslóð: http://www.ismennt.is/not/ingo/gjornupp.HTM. Sótt 1. nóvember 2009. 12 Edward Forbes, „The relation of the art museum to a university“, Museum Origins: Readings in Early Museum History and Philosophy, Walnut Creek, California: Left Coast Press, 2008, bls. 261–264, hér bls. 263 (grein frá 1911); George E. Hein, Learning in the museum, 1998. 13 Guðbrandur Benediktsson og Rakel Halldórsdóttir, „Til hvers eru söfn? Guð- SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.