Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Síða 150
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 150 rann sóknarinnar. Rannsóknarspurningarnar sem leitast var við að svara voru: 1) Hvernig er komið til móts við börn og fullorðna á völdum söfnum á Eyjafjarðarsvæðinu? 2) Hvers konar viðhorf til safna koma fram hjá þátt- takendum í rannsókninni: a) viðhorf krakka, b) viðhorf fullorðinna og c) viðhorf safna / ávarp? 3) Hvernig reyndist sérhannað safnabelti með náms- verkfærum og safnastokki? niðurstöður rannsóknarinnar staðfestu að almennt er ekki gert ráð fyrir börnum sem safngestum á umræddum söfnum og misvísandi skilaboð að finna þar um hvað má og hvað má ekki. Fræðslustefnum safnanna var ekki fylgt eftir í framkvæmd. Rannsóknin sýndi jafnframt fram á að þrátt fyrir að lítið sem ekkert framboð sé á safnfræðslu fyrir fjölskyldur, má finna mjög mikilvæg námstækifæri á söfnunum sem nauðsynlegt er að þróa frekar. Sem dæmi má nefna samtöl fólks af mismunandi kynslóðum um ýmis málefni.66 Einnig má nefna verkefnablöð fyrir fjölskyldur, mán- aðarlegar leiðsagnir eða sérstaka viðburði á tyllidögum. Viðhorf og sjónarmið Greina má tvö ólík viðhorf gagnvart fræðilegri umræðu um söfn og safn- fræðslu. Annars vegar er það fræðslu- og þátttökusjónarmið, sem álítur safn menntastofnun fyrir almenning og hins vegar sérfræðingssjónarmið, sem gengur út á að safn þjóni þeim tilgangi að safna og varðveita (hug)- myndir og muni burtséð frá fræðslugildi þeirra til almennings.67 Til frek- ari glöggvunar má setja þessi viðhorf upp á þann hátt að meginhugmyndir hvers sjónarmiðs eru dregnar fram eins og sést á bls. 151. Sérstök athygli er vakin á því að samkvæmt sérfræðingssjónarmiðum taka safngestir við upplýsingum en með fræðslusjónarmiðum er einblínt á notkun safngesta á safninu, að þeim líði vel á því og heimsæki það oft á eigin forsendum. Segja má að safnalög, sem samþykkt voru á Alþingi árið 2001 og eru löggjöf um safnastarf í landinu, reyni að sameina þessi tvö ólíku sjónarmið. Ein leið til að koma í veg fyrir spennu á milli sjónarmiða er að móta fræðslustefnu eða námskrá safna sem byggir á þeirri þekkingar- fræði sem liggur til grundvallar starfinu. Hafa þarf þó í huga að námskrá er 66 AlmaDís Kristinsdóttir, Góðar stundir: Safnfræðsla og fjölskyldur, bls. iii. 67 Sjá til dæmis Eilean Hooper-Greenhill, Museum and gallery education; George E. Hein, Learning in the museum; og Lisa Roberts, From knowledge to narrative: educa- tors and the changing museum, Washington og London: Smithsonian institution Press, 1997.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.