Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 150

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 150
ALMADÍS KRiSTinSDÓTTiR 150 rann sóknarinnar. Rannsóknarspurningarnar sem leitast var við að svara voru: 1) Hvernig er komið til móts við börn og fullorðna á völdum söfnum á Eyjafjarðarsvæðinu? 2) Hvers konar viðhorf til safna koma fram hjá þátt- takendum í rannsókninni: a) viðhorf krakka, b) viðhorf fullorðinna og c) viðhorf safna / ávarp? 3) Hvernig reyndist sérhannað safnabelti með náms- verkfærum og safnastokki? niðurstöður rannsóknarinnar staðfestu að almennt er ekki gert ráð fyrir börnum sem safngestum á umræddum söfnum og misvísandi skilaboð að finna þar um hvað má og hvað má ekki. Fræðslustefnum safnanna var ekki fylgt eftir í framkvæmd. Rannsóknin sýndi jafnframt fram á að þrátt fyrir að lítið sem ekkert framboð sé á safnfræðslu fyrir fjölskyldur, má finna mjög mikilvæg námstækifæri á söfnunum sem nauðsynlegt er að þróa frekar. Sem dæmi má nefna samtöl fólks af mismunandi kynslóðum um ýmis málefni.66 Einnig má nefna verkefnablöð fyrir fjölskyldur, mán- aðarlegar leiðsagnir eða sérstaka viðburði á tyllidögum. Viðhorf og sjónarmið Greina má tvö ólík viðhorf gagnvart fræðilegri umræðu um söfn og safn- fræðslu. Annars vegar er það fræðslu- og þátttökusjónarmið, sem álítur safn menntastofnun fyrir almenning og hins vegar sérfræðingssjónarmið, sem gengur út á að safn þjóni þeim tilgangi að safna og varðveita (hug)- myndir og muni burtséð frá fræðslugildi þeirra til almennings.67 Til frek- ari glöggvunar má setja þessi viðhorf upp á þann hátt að meginhugmyndir hvers sjónarmiðs eru dregnar fram eins og sést á bls. 151. Sérstök athygli er vakin á því að samkvæmt sérfræðingssjónarmiðum taka safngestir við upplýsingum en með fræðslusjónarmiðum er einblínt á notkun safngesta á safninu, að þeim líði vel á því og heimsæki það oft á eigin forsendum. Segja má að safnalög, sem samþykkt voru á Alþingi árið 2001 og eru löggjöf um safnastarf í landinu, reyni að sameina þessi tvö ólíku sjónarmið. Ein leið til að koma í veg fyrir spennu á milli sjónarmiða er að móta fræðslustefnu eða námskrá safna sem byggir á þeirri þekkingar- fræði sem liggur til grundvallar starfinu. Hafa þarf þó í huga að námskrá er 66 AlmaDís Kristinsdóttir, Góðar stundir: Safnfræðsla og fjölskyldur, bls. iii. 67 Sjá til dæmis Eilean Hooper-Greenhill, Museum and gallery education; George E. Hein, Learning in the museum; og Lisa Roberts, From knowledge to narrative: educa- tors and the changing museum, Washington og London: Smithsonian institution Press, 1997.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.